Quảng Nam triển khai 34 khu cách ly tập trung với sức chứa hơn 3.000 người

Thứ tư, 25/03/2020 08:31
(ĐCSVN) - Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Nam đã có 18/18 huyện, thị xã, thành phố triển khai 34 khu cách ly tập trung với sức chứa hơn 3.000 người.

Đây là thông tin được Ban đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam đưa ra tại cuộc họp trực tuyến sáng 24/3 giữa UBND tỉnh Quảng Nam với 18 địa phương trong toàn tỉnh bàn việc thành lập các khu cách ly tập trung đối với người Việt về từ nước ngoài và những người trong diện theo dõi, cách ly phòng, chống COVID-19 tại địa phương này.

Cuộc họp đã đưa ra nhiều giải pháp về việc cách ly tập trung, qua đó giúp các địa phương trong tỉnh chuẩn bị những khu cách ly tập trung tốt nhất.

Liên quan đến tình hình cách ly của du khách nước ngoài, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, đến ngày 24/3/2020, có 66 người nước ngoài cách ly tập trung tại thành phố Hội An đã kết thúc việc cách ly y tế. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo cũng đang thực hiện cách ly 47 người. Tất cả các trường hợp đang cách ly tình trạng sức khỏe bình thường.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam, tính đến 12h00 ngày 24/3/2020, Ngành Y tế tỉnh này đã triển khai thực hiện 508 mẫu xét nghiệm, trong đó: 03 mẫu dương tính (+) của BN31, BN33 và BN57; 396 mẫu âm tính (-) và 109 mẫu đang chờ kết quả (109 trường hợp này đều là các đối tượng nhập cảnh phải lấy mẫu xét nghiệm theo Công văn 1543/UBND-KGVX về việc thực hiện xét nghiệm COVID-19).

leftcenterrightdel
 Tỉnh Quảng Nam đã có 18/18 huyện, thị xã, thành phố triển khai 34 khu cách ly tập trung với sức chứa hơn 3.000 người.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong những ngày tới, tại cuộc họp của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh ngày 23/3/2020, sau khi nghe báo cáo tình hình và các ý kiến đề xuất, kiến nghị liên quan, đồng chí Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam đến lưu trú tại địa phương mình kể từ ngày 01/3/2020, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng chí Trần Văn Tân cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải liên hệ với cơ quan, đơn vị liên quan để nắm được thông tin chi tiết của các hành khách trên các chuyến bay theo thông báo của Bộ Y tế, phối hợp với Sở Y tế, UBND các địa phương để tiến hành cách ly theo đúng quy định; Sở Y tế khẩn trương tiến hành mua đồ bảo hộ y tế để đảm bảo cho đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế, các lực lượng có liên quan trong phòng, chống dịch bệnh; giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chủ trì vận động các cơ sở lưu trú tham gia khu lưu trú an toàn theo Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 của Bộ Y tế, đồng thời phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện Quyết định số 708/QĐ-UBND ngày 17/3/2020 của UBND tỉnh về tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng; khẩn trương dự thảo Chương trình hành động của UBND tỉnh về thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam giai đoạn hậu dịch bệnh COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu UBND huyện Nam Giang chỉ đạo các cơ quan liên quan đón tiếp 09 công dân Việt Nam (đồng bào HMông) từ lực lượng chức năng của Lào tại Cửa khẩu Nam Giang để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Nam Giang theo quy định. Trong trường hợp công dân Việt Nam từ nước bạn Lào về nước với số lượng lớn, giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện Nam Giang triển khai phương án đưa về cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã, lực lượng Công an xã, phường, thị trấn quản lý thật chặt địa bàn, tăng cường giám sát những người từ nơi khác đến, làm tốt công tác tạm trú, tạm vắng trên địa bàn mình phụ trách để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục rà soát các điều kiện cần thiết để đưa khu cách ly tập trung vào vận hành trong thời gian sớm nhất, luôn chủ động, sẵn sàng với phương châm “chuẩn bị kế hoạch tốt nhất để ứng phó với tình huống xấu nhất”./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực