Ra mắt nền tảng khai phá dữ liệu đầu tiên do người Việt phát triển

Thứ sáu, 18/12/2020 15:05
(ĐCSVN) - Viettel Data Mining Platform là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel và cũng là nền tảng khai phá dữ liệu đầu tiên được phát triển bởi người Việt.
 Đại diện Trung tâm Không gian mạng Viettel giới thiệu về ứng dụng. (Ảnh: Đỗ Thoa)

Ngày 18/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra mắt Nền tảng khai phá dữ liệu – Viettel Data Mining Platform. Đây là nền tảng khai phá dữ liệu đầu tiên được phát triển bởi người Việt (do Trung tâm Không gian mạng Viettel, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel) phát triển cho doanh nghiệp tại Việt Nam với mức chi phí phù hợp so với các nền tảng nước ngoài.

Cụ thể, ngoài việc cung cấp hệ thống báo cáo giúp chính quyền và doanh nghiệp ra quyết định thông minh, khuyến nghị bán hàng dựa trên cơ sở khoa học dữ liệu, nền tảng còn phát hiện và cảnh báo bất thường như rủi ro vận hành, bất thường trong dữ liệu giao dịch.

Viettel data mining platform cung cấp thông tin hoặc báo cáo theo thời gian thực (real-time) thay vì việc phải tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, giúp tăng 30% năng suất của nhân viên trong việc trích xuất thông tin và làm báo cáo.

Bên cạnh việc ứng dụng các công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), Viettel data mining platform cũng đồng thời kết hợp với kiến thức ngành chuyên sâu như marketing, quản lý tài sản, tài chính, quản trị rủi ro... để giúp tối ưu vận hành trong doanh nghiệp.

Viettel data mining platform đã được triển khai phục vụ điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh cho một số đơn vị trong Tập đoàn Viettel. Trong đó, nền tảng này được Viettel ứng dụng để ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) đánh giá cao vai trò tiên phong của Viettel triển khai các nền tảng số ra xã hội. Trong đó, công cụ khai phá dữ liệu kể trên đã được ứng dụng trong nội bộ từ lâu. Việc ra mắt Viettel data mining platform là sự hoàn thiện bộ công cụ chuyển đổi số hoàn chỉnh giúp cơ quan, doanh nghiệp có bộ chuyển đổi số để thay đổi hoạt động tại đơn vị mình.../.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực