Ra mắt trung tâm hỗ trợ sớm trẻ tự kỷ

Thứ tư, 21/10/2020 22:56
(ĐCSVN) – Được sự cho phép của Hội khoa học Tâm lý – giáo dục Việt Nam, ngày 21/10, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tâm lý –giáo dục Ngọc Ân đã chính thức được thành lập nhằm hỗ trợ điều trị sớm cho trẻ tự kỷ.
Hình ảnh tại Lễ ra mắt Trung tâm  

Phát biểu tại buổi ra mắt Trung tâm, bà Đào Thanh Hoàn –Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Thấu hiểu những khó khăn của trẻ tự kỷ, Trung tâm ra đời sẽ nghiên cứu ứng dụng thành tựu khoa học tâm lý, giáo dục vào lĩnh vực can thiệp sớm và hỗ trợ cho trẻ rối loạn phát triển về thể chất, trí tuệ, năng lực học tập và những kỹ năng tự lập cơ bản.

Trung tâm cũng thực hiện các dịch vụ: Đánh giá, sàng lọc, can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phát triển; Tư vấn, phổ biến kiến thức cho phụ huynh và cộng đồng về phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ; Tư vấn và  thực nghiệm hướng nghiệp; Bồi dưỡng kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phát triển.

Ngoài ra, đơn vị còn hợp tác với các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước thực hiện các nhiệm vụ can thiệp sớm và giáo dục cho trẻ rối loạn phát triển.

Trung tâm Ngọc Ân còn phối hợp với các chuyên gia tại Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia và Bệnh viện Nhi Trung ương để thực hiện hoạt động sàng lọc, đánh giá các học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt. Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 10/2021, hoạt động sàng lọc, đánh giá học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt sẽ được Trung tâm Ngọc Ân thực hiện hoàn toàn miễn phí; giảm 20% phí can thiệp, giảm 50% phí can thiệp dành cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tâm Ngọc Ân liên kết tổ chức hướng nghiệp cho học sinh

Đặc biệt, đối với trẻ rối loạn phát triển Trung tâm Ngọc Ân tập trung quan tâm hơn nữa trong việc can thiệp sớm và giáo dục cho trẻ; đó là sự tư vấn và thực nghiệm hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho trẻ để các con là nguồn thắp sáng ước mơ của mỗi gia đình, bớt một phần gánh nặng cho xã hội trong việc sử dụng nguồn nhân lực đối với người có rối loạn phát triển.

 “Trung tâm Ngọc Ân đã liên kết đồng hành phát triển với Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Nam Phong chịu trách nhiệm tư vấn và thực nghiệm hướng nghiệp cho những học sinh rối loạn phát triển giúp trẻ và gia đình của trẻ vượt qua khó khăn; phát triển thể chất, trí tuệ, năng lực học tập và những kỹ năng tự lập cơ bản – bà Đào Thanh Hoàn khẳng định”.

GS.TS Nguyễn Ngọc Phú – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội khoa học tâm lý – giáo dục Việt Nam cho biết: Với mong muốn cải thiện chất lượng can thiệp sớm và giáo dục cho trẻ rối loạn phát triển, Trung tâm Ngọc Ân đã và đang sử dụng các công cụ đánh giá quốc tế đã được Việt hóa trong quá trình sàng lọc, đánh giá học sinh rối loạn phát triển. Hoạt động can thiệp sớm của Trung tâm được thực hiện theo các hình thức cá nhân, nhóm; sử dụng các chương trình can thiệp sớm đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định và ban hành. Hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập được triển khai tại các trường Mầm non và các Trường phổ thông trên địa bàn quận Hà Đông và các vùng lân cận./.

Tin, ảnh: An Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực