Số ca tai nạn trong dịp Tết Canh Dần tăng 35,6%

Thứ ba, 23/02/2010 14:04

Theo thống kê của 75 bệnh viện và đơn vị chức năng, số bệnh nhân đến khám và cấp cứu trong 6 ngày tết Nguyên Đán (từ 30 Tết đến mùng 5 Tết) tăng 35,6% so với Tết Kỷ Sửu.

Số trường hợp đến khám và cấp cứu do tai nạn chiếm 35,7% số trường hợp đến khám và cấp cứu. Đặc biệt, số bệnh nhân gặp tai nạn do sinh hoạt như bỏng, điện giật... tăng hơn 50% so với năm Kỷ Sửu.

Bên cạnh đó, trong số các ca tử vong trong dịp Tết Canh Dần, ngoài nguyên nhân do tai nạn giao thông còn có các ca tử vong do đánh nhau, cũng tăng hơn 3,4 lần.

Trong những ngày từ 30 Tết đến mùng 8 Tết, trên toàn quốc chưa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm lớn. Tuy nhiên, theo báo cáo của hệ thống các bệnh viện thì số ca cấp cứu do ngộ độc thức ăn nhập viện lẻ tẻ lại tăng 75,5% so với cùng kỳ năm Kỷ Sửu.

Trong suốt những ngày Tết, các cơ sở khám chữa bệnh đã bố trí trực suốt ngày đêm, đảm bảo phân công trực 4 cấp; bố trí đầy đủ phương tiện, thuốc, vật tư để đáp ứng cấp cứu điều trị dịch bệnh, đặc biệt là tiêu chảy cấp, cúm A/H1N1 và cúm A/H5N1.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng đã tổ chức đi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ của một số bệnh viện trực thuộc Bộ, thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực