Sóc Trăng: Hoàn thành lớp thí điểm đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, viên chức

Thứ năm, 24/09/2020 19:21
(ĐCSVN) – Việc hoàn thành khóa đào tạo sẽ giúp cán bộ, viên chức biết được tiếng nói, chữ viết của đồng bào khmer, qua đó tạo điều kiện cho cán bộ có thể giao tiếp, trao đổi với đồng bào; đảm bảo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Ngày 24/9, Ban Chỉ đạo Đề án Đào tạo tiếng Khmer Tỉnh uỷ Sóc Trăng đã tổ chức Lễ tổng kết lớp đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Đây là lớp đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức thí điểm của tỉnh Sóc Trăng, với 121 học viên theo học lớp đào tạo căn bản và lớp đào tạo nâng cao. Kết quả, tất cả học viên đều hoàn thành tốt chương trình đào tạo, đạt loại khá, giỏi.

Các học viên nhận Giấy chứng nhận tại Lễ tổng kết lớp đào tạo.

Đề án đào tạo tiếng Khmer được Tỉnh ủy Sóc Trăng phê duyệt sẽ đào tạo cho hơn 2.300 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh với lộ trình thực hiện gồm 2 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 2019 - 2020 sẽ đào tạo 30% với 660 học viên, giai đoạn từ 2021 – 2025 sẽ đào tạo 70% với 1.650 học viên. Chương trình đào tạo ở 3 mức độ khác nhau, gồm: lớp căn bản dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; lớp nâng cao áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức công tác ở các xã có đông đồng bào Khmer và các ngành, lĩnh vực trực tiếp tiếp xúc với đồng bào Khmer; lớp nâng cao về kỹ năng biên dịch, phiên dịch để phục vụ công tác chuyên môn ở một số ngành, lĩnh vực đặc thù.

 Đồng chí Nguyễn Thái Đăng, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ cho biết, Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào Khmer sinh sống, chiếm tỷ lệ hơn 30% dân số của tỉnh. Vì vậy, việc tổ chức đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức rất thiết thực, phù hợp với đặc điểm của địa phương. Qua đó, giúp cho cán bộ biết được tiếng nói, chữ viết của đồng bào Khmer, tạo điều kiện cho cán bộ có thể giao tiếp, trao đổi với đồng bào, đảm bảo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực