Thái Nguyên: Hội thi Giảng viên lí luận chính trị giỏi cấp tỉnh

Chủ nhật, 30/10/2016 10:46
(ĐCSVN) - Ngày 28/10, tại Hội trường Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Thái Nguyên lần thứ 5, năm 2016. Tham dự Hội thi có 13 thí sinh là giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức, đại diện cho 9/9 đảng bộ huyện, thành phố, thị xã và 4/10 Đảng bộ trực thuộc tỉnh.

Ban Tổ chức Hội thi trao giải cho các thí sinh đoạt giải A. Ảnh TT

Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tại các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện và các đảng uỷ trực thuộc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lí luận chính trị (LLCT) ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ  trong tình hình mới. Đây cũng  là dịp để các cán bộ tham gia giảng dạy LLCT của các huyện, thành, thị uỷ và các đảng uỷ trực thuộc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi nghiệp vụ công tác giảng dạy LLCT; góp phần nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng giảng dạy của đội ngũ giảng viên.

Tại Hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: chuẩn bị giáo án; thuyết trình bài giảng; trả lời câu hỏi nghiệp vụ. Do được chuẩn bị tốt, nên hầu hết thí sinh đã trình bày bài giảng lưu loát, thuyết phục, có trọng tâm, hấp dẫn người nghe. 100% thí sinh đều sử dụng giáo án điện tử, nhiều bài giảng được chuẩn bị rất công phu, bố cục chặt chẽ, bảo đảm tính khoa học và phù hợp với đối tượng. Ngoài việc sử dụng phương pháp thuyết trình là phổ biến, một số thí sinh còn kết hợp các phương pháp giảng dạy hiện đại như: thảo luận nhóm, nêu vấn đề...nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả các phương tiện giảng dạy hiện đại phục vụ cho bài giảng. Đánh giá chung cho thấy, Hội thi lần này đạt chất lượng cao, đảm bảo các yêu cầu, mục đích đề ra.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 02 giải A cho các thí sinh: Lê Thị Hào thuộc Đảng bộ huyện Phú Bình và Ngô Thị Thanh Nhàn thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh; đồng thời trao 02 giải B, 03 giải C; 06 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc./.

Trần Thép

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực