Thêm sân chơi lập trình chuyên nghiệp dành cho sinh viên

Thứ sáu, 25/10/2019 08:38
(ĐCSVN) – Là cuộc thi lập trình chuyên nghiệp dành cho sinh viên do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH phần mềm FPT (FPT SoftWare) tổ chức, vòng chung kết Code War năm 2019 đã diễn ra ngày 24/10 với sự tham gia của 30 đội.

Vòng chung kết Code War được diễn ra đồng thời tại 3 khu Campus của FPT trên cả nước gồm: làng phần mềm FVille (Hà Nội), FPT Complex (Đà Nẵng) và F-Town (thành phố Hồ Chí Minh).

Tại vòng chung kết, 30 đội thi phải viết một đoạn chương trình bằng ngôn ngữ tự chọn gồm: C++, Java, C#, Python, JavaScript để giải quyết 10 bài toán phân cấp từ dễ đến khó do Ban tổ chức đưa ra.

30 đội thi phải viết một đoạn chương trình bằng ngôn ngữ tự chọn tại vòng chung kết Code War.

Sau 3 tiếng tranh tài căng thẳng và quyết liệt tới phút cuối cùng, đội tuyển Monitor, trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển ở những phút cuối với cách biệt 200 điểm so với đội về Nhì giành vô địch toàn quốc Code War năm 2019.

Phần thưởng cho đội thắng cuộc gồm chuyến tham quan Nhật Bản và văn phòng FPT Japan trị giá lên đến 120 triệu đồng. Ba giải Nhất, Nhì, Ba mỗi khu vực mỗi giải nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và giải thưởng lần lượt trị giá 20 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Ngoài ra, 90 thí sinh tham dự vòng chung kết Code War toàn quốc năm 2019 nhận được học bổng khóa học Lập trình viên chuyên nghiệp quốc tế tại học viện Fresher Academy – FPT Software trị giá 1.000 USD.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy, năm 2019 là năm đầu tiên Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Phần mềm FPT tổ chức Cuộc thi lập trình dành cho sinh viên. Đây thực sự là cuộc thi hữu ích, giúp cho sinh viên thể hiện năng lực về lập trình, tạo môi trường thực hành để sinh viên rèn luyện trở thành những chuyên gia công nghệ, những lập trình viên có chất lượng. Tham gia cuộc thi, thí sinh có cơ hội rèn luyện khả năng tư duy logic, phát triển toàn diện các kỹ năng. Cuộc thi cũng góp phần tạo cơ hội nghề nghiệp, việc làm cho các bạn sinh viên trong lĩnh vực lập trình.


Đội tuyển Monitor xuất sắc giành vô địch toàn quốc cuộc thi Code War năm 2019

Từ kết quả đã đạt được của Code War năm 2019, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam mong muốn cuộc thi sẽ trở thành một sự kiện thường niên về lập trình của tổ chức Đoàn, Hội các cấp để từ đây sẽ có ngày càng nhiều những tài năng công nghệ, những chuyên gia lập trình được ươm mầm, phát triển; góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển của Việt Nam trong thời gian tới.

Được biết, chỉ sau gần 2 tháng triển khai, Code War năm 2019 thu hút 3.813 lượt sinh viên của 355 đội thi của 116 trường cao đẳng, đại học, học viện trên cả nước tham gia. Các đội tham gia vòng chung kết được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao. Điều đó khẳng định tính hấp dẫn của cuộc thi, tính đúng đắn khi Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và FPT software quyết định tạo ra một sân chơi chuyên môn như Code War.

Không chỉ dừng lại là một cuộc thi, đây còn là một trong những hoạt động phối hợp giữa Hội Sinh viên Việt Nam với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam nhằm gây dựng và mở rộng phong trào học tập, ứng dụng kiến thức công nghệ tới các bạn trẻ khắp cả nước, góp phần thúc đẩy phong trào “Sinh viên 5 tốt” đang được Hội Sinh viên triển khai rộng rãi trên toàn quốc./.

Tin, ảnh: Bảo Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực