Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT phải có thẻ căn cước công dân

Thứ tư, 07/04/2021 16:28
(ĐCSVN) - Bộ GD&ĐT lưu ý, khi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh phải có căn cước công dân. Các sở GD&ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có căn cước công dân trước khi nộp Phiếu đăng ký dự thi.
Ảnh minh họa. Nguồn: VA 

Theo hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trước khi kê khai Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải đọc kỹ các mục và hướng dẫn ghi phiếu, những điểm chưa rõ thí sinh có thể hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn.

Trong đó lưu ý, thí sinh phải ghi đầy đủ, rõ ràng, sạch sẽ vào các mục theo yêu cầu và không sửa chữa, tẩy xoá. Nếu là số, ghi bằng chữ số Ả rập (0, 1, 2, 3,…), không ghi bằng chữ số La mã (I, V, X,…).

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Thí sinh đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước có học bạ theo chương trình THPT nào phải đăng ký dự thi theo quy định dành cho chương trình đó.

Nếu thí sinh bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2021 phải có xác nhận bản sao học bạ được cấp hoặc bản sao kết quả học tập THPT, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Ảnh của thí sinh là ảnh màu cỡ 4x6 cm, kiểu chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (gọi chung là căn cước công dân), được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Với thí sinh có nguyện vọng được xem xét bảo lưu điểm thi: Điểm bảo lưu do hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 kiểm tra và xác nhận.

Trong trường hợp thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh khác với tỉnh đã dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thì việc xác nhận điểm bảo lưu phải do sở GD&ĐT nơi thí sinh đã dự thi năm 2020 thực hiện kiểm tra và xác nhận.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có căn cước công dân. Các sở GD&ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có căn cước công dân trước khi nộp Phiếu đăng ký dự thi.

Trong trường hợp không có căn cước công dân thì Hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi.

Ngoài ra, thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng căn cước công dân thống nhất khi đăng ký dự thi và đăng ký sơ tuyển.

Mọi hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp THPT phải được thí sinh nộp cho Điểm đăng ký dự thi trước ngày 4/6/2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6-9/7/2021. Trong đó, ngày 6/7 là thời gian làm thủ tục dự thi; 9/7 là ngày dự phòng. 2 ngày thi chính thức là 7-8/7/2021./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực