Thi THPT Quốc gia 2017: 38 thí sinh bị kỷ luật trong buổi thi đầu tiên

Thứ năm, 22/06/2017 16:22
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2017, buổi sáng thi môn Ngữ văn có 833.894 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99.53%. Có 38 thí sinh vi phạm quy chế bị kỷ luật, trong đó có 01 trường hợp bị cảnh cáo, 37 đình chỉ thi.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga. Ảnh: Kim Sơn

Cũng theo báo cáo của các cụm thi, môn thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế. Thời tiết nhìn chung khá mát mẻ, thuận lợi cho thi sinh dự thi. Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

Có mặt từ đầu giờ sáng kiểm tra công tác thi, giám sát các quy trình coi thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đánh giá: “Giám thị tại điểm THPT Việt Đức đã nắm rất vững quy chế. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện đúng quy chế từ việc kiểm tra đề thi, niêm phong đề thi, điểm danh giám thị, làm tất cả các thủ tục cần thiết để phát đề thi. Yêu cầu giám thị phải ký biên bản, dặn dò giám thị trước khi phát đề thi như thế nào để tránh sự nhầm lẫn...

“Bộ GD&ĐT cũng đã nhắc nhở tất cả các hội đồng thi, phổ biến đến các giám thị nắm thật vững quy chế. Bởi vì năm nay có một số điểm mới, nếu giám thị không nắm vững quy chế sẽ dẫn đến sai sót” – Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, năm nay thí sinh không phải đi xa, mà thi ngay tại địa phương của mình. Tuy nhiên một số vùng còn rất khó khăn, cho nên các đoàn thể đã hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất để các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em vùng dân tộc được lưu trú tại khu vực đó, để không phải đi xa, đồng thời đề phòng trường hợp thiên tai, lũ quét. Nhìn chung sự vào cuộc của cộng đồng hết sức mạnh mẽ để tạo cho thí sinh điều kiện tốt nhất tham gia kỳ thi này.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga chia sẻ, bắt đầu từ chiều nay, các thí sinh thi các môn còn lại với hình thức thi trắc nghiệm khách quan. Phổ câu hỏi có lượng kiến thức bao quát tất cả chương trình học, nên các em nắm vững kiến thức chương trình lớp 12 có thể làm được. Đề thi năm nay bố trí từ dễ đến khó nên thí sinh có thể làm ngay từ câu đầu tiên mà không mất thời gian tìm kiếm câu dễ. Kiến thức đề thi chiếm 60% kiến thức cơ bản, nên thí sinh yên tâm, đã học vững có thể làm bài tốt để bảo đảm tốt nghiệp và sau đó là xét tuyển đại học, cao đẳng. Đặc biệt, các em phải nắm vững quy chế, tuyệt tối tuân thủ quy định của trường thi, không được mang vào phòng thi những đồ dùng không được phép để tránh bị xử lý đáng tiếc.

Đề cập đến công tác thanh tra, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho hay, năm nay, thanh tra sẽ đi lưu động, ngoài thanh tra Bộ còn có thanh tra các Sở. Trong đoàn thanh tra các Sở sẽ có thanh tra các trường ĐH tham gia đến những điểm thi không báo trước, kịp thời phát hiện sai sót nếu có để điều chỉnh.

Bên cạnh đoàn thanh tra của Bộ và địa phương thì Ban Chỉ đạo tuyển sinh cũng tổ chức các đoàn đi kiểm tra phối hợp với Ban Chỉ đạo của các địa phương. Vì vậy sẽ quán xuyến được hết tất cả các điểm thi trên cả nước, bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, công bằng./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực