Thừa Thiên- Huế ghi nhận ca COVID-19 thứ 02

Chủ nhật, 09/05/2021 09:23
(ĐCSVN) – Tỉnh Thừa Thiên- Huế sáng 9/5 đã phát hiện 01 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhận COVID-19 tại tỉnh này lên 02 ca.
 Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế kiểm tra, chỉ đạo thiết lập khu cách ly tập trung tại huyện Phú Vang. (ảnh: Cổng TTĐT Thừa Thiên Huế).

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế sáng 9/5 cho biết, qua công tác tầm soát, truy vết các F1, F2 trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 9/5, tỉnh này đã phát hiện ca nghi dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nữ, sinh năm 1997; địa chỉ nơi ở hiện nay: thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền; địa chỉ trước khi về địa phương: số 222 Phan Chu Trinh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Bệnh nhân làm việc tại Thẩm Mỹ Viện Amida, số 222 Phan Chu Trinh, Hải Châu, TP Đà Nẵng về Phong Điền ngày 06/05/2021 và được chuyển vào cách ly tập trung tại T3 (lúc này là F1) vào ngày 08/05/2021.

Kết quả xét nghiệm sáng ngày 09/5/2021 cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện tại các ngành chức năng của tỉnh Thừa Thiên- Huế đang tập trung truy vết F1, F2. Bước đầu xác định 13 F1 và 98 F2 của ca bệnh nghi ngờ này.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số đối tượng trên địa bàn toàn tỉnh F1 có 158 trường hợp; F2 có 989 trường hợp và F3 có 1.145 trường hợp. Tất cả các trường hợp này đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

Kể từ ngày 29/4 đến sáng 9/5, Thừa Thiên- Huế đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 879 trường hợp. Kết quả có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 642 trường hợp âm tính, 236 trường hợp đang chờ kết quả.

Ngay sau khi phát hiện có ca mắc COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ  đã chỉ đạo tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết F0, F1, F2. Kích hoạt hệ thống đăng ký người từ các địa phương có dịch đến Thừa Thiên-Huế từ 12h ngày 9/5. Yêu cầu các địa phương phải túc trực 24/7 để giải quyết thủ tục chấp thuận cho công dân về địa phương. Sở Y tế thường xuyên cập nhật danh sách địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế để các địa phương thực hiện.

Kích hoạt lại tất cả các chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến tỉnh ThừaThiên-Huế. Thực hiện việc cấp thẻ cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.

Thực hiện đăng ký và duyệt người vào tỉnh Thừa Thiên-Huế đối với người đến từ thành phố Đà Nẵng và các quận, huyện có ca dịch tại thành phố Hà Nội, ngoại trừ các trường hợp hoạt động công vụ, y tế, hoạt động sản xuất kinh doanh và các trường hợp được Ban Chỉ đạo cho phép.

Công dân tỉnh Thừa Thiên Huế đi đến Đà Nẵng và các quận, huyện có ca dịch tại thành phố Hà Nội khi trở về tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng áp dụng như trên. Cho học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ chiều 8/5 cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách xã hội thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa của huyện Phong Điền và thị trấn Lăng Cô của huyện Phú Lộc từ 0h ngày 9/5.

Tạm dừng tất cả các chuyến xe buýt từ Lăng Cô đến thành phố Huế và ngược lại, các chuyến xe buýt từ Phong Điền đến Huế và ngược lại; đồng thời dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế; thời gian thực hiện từ 12h ngày 9/5.

Yêu cầu người dân trên địa tỉnh bàn hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khẩn trương huy động cơ sở vật chất, có phương án kích hoạt lại các khu cách ly, đảm bảo tối thiếu 1.500 giường tại các Khu cách ly tập trung quân sự.

Đối với công tác bầu cử, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương xây dựng phương án thực hiện công tác bầu cử trong điều kiện nguy cơ dịch bệnh và có dịch trên địa bàn; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 13/5.

Ban Quản lý các Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trong các nhà máy, công xưởng thuộc địa bàn quản lý, thực hiện dừng tiếp nhận chuyên gia, công nhân, người lao động từ các địa phương có dịch đến làm việc tại các Khu kinh tế, Công nghiệp trên địa bàn tỉnh trừ các trường hợp đặc biệt được sự cho phép của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và UBND tỉnh./.   

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực