Thực hiện cách ly xã hội với xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam

Thứ bảy, 01/05/2021 19:13
(ĐCSVN) - Nhằm thực hiện quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, tỉnh Hà Nam thực hiện cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân từ 13 giờ ngày 1/5.

Đã lấy được 920 mẫu bệnh phẩm liên quan đến ca bệnh 2899​

UBND tỉnh Hà Nam vừa có công điện về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Công điện nêu rõ, do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, đặc biệt đến ngày 1/5, trên địa bàn huyện Lý Nhân đã ghi nhận thêm các ca dương tính với COVID-19.

Để nhanh chóng kiểm soát dịch hiệu quả, dập dịch triệt để, không để bùng phát trong cộng đồng, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu, huyện Lý Nhân, tổ chức thực hiện nghiêm các Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch của UBND tỉnh. Thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người đối với các xã Bắc Lý, xã Chân Lý từ 13 giờ ngày 1/5, theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Hoạt động tiếp tế nhu yếu phẩm tại chốt kiểm soát dịch bệnh thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý 

Dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn, uống, các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao cắt tóc, gội đầu, spa, làm đẹp trên địa bàn huyện Lý Nhân từ 13 giờ ngày 1/5, đến khi có thông báo mới. Chủ động phối hợp với các ngành y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan thần tốc truy vết, dập dịch triệt để theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Thông tin, tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn huyện hạn chế tiếp xúc, di chuyển trong và ngoài địa bàn huyện để phòng, chống dịch. Các sở, ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Nam, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm công văn số 1017 ngày 29/4 của UBND tỉnh Hà Nam.

Yêu cầu nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, các buổi tiệc liên hoan, gặp mặt.. và các hoạt động tập trung đông người tại các đám hiếu và phải thực hiện nghiê yêu cầu 5K. Bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Công an tỉnh, các địa phương tăng cường kiểm tra , xử lý nghiêm các trường hợp không đẹo không trang nơi công cộng và vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Rà soát, hoàn thiện các kịch bản, phương án cụ thể và các điều kiện bảo đảm thực hiện kịch bản của cơ quan, địa phương, đơn vị, đáp ứng các tình huống dịch bệnh COVID-19 có thể xảy ra, không để bị động.

Công điện của UBND tỉnh Hà Nam về chỉ đạo quyết liệt phòng chống COVID.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam, với sự hỗ trợ từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đến sáng ngày 1/5 Hà Nam đã hoàn thành 1.295 mẫu xét nghiệm đã lấy trước đó, xác nhận có thêm 3 mẫu dương tính. 3 trường hợp này, 1 người là nam, tiếp xúc gần với bệnh nhân 2899. 2 người còn lại là ông nội và vợ của người tiếp xúc gần với bệnh nhân 2899, (được tính là F2). Cả 3 cùng trú tại thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam.

Sau khi ghi nhận 3 mẫu bệnh phẩm dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Thọ Lão, gồm 352 hộ dân với 1.166 nhân khẩu, phấn đấu sẽ hoàn thành trong chiều 1/5../.

Tin, ảnh: Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực