Tiếp nhận hơn 326 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19

Thứ sáu, 11/06/2021 18:07
(ĐCSVN) - Chia sẻ tại Lễ tiếp nhận ủng hộ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, việc ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp đã thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng, cùng cả nước tập trung phòng chống dịch bệnh COVID-19, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân.

Ngày 11/6, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tiếp nhận hơn 326 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của các cơ quan và doanh nghiệp trong và ngoài ngành tài chính. 

Đại diện các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ quỹ  (Ảnh: M.P)

Theo đó, Bộ Tài chính đã tiếp nhận 300 tỷ đồng từ Tập đoàn Sun Group, 20 tỷ đồng của Quỹ S-Generation, 3 tỷ đồng từ hệ thống Kho bạc Nhà nước, 2 tỷ đồng Công ty sổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) và 1 tỷ đồng từ Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam.

Chia sẻ tại Lễ tiếp nhận ủng hộ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, việc ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp đã thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng, cùng cả nước tập trung phòng chống dịch bệnh COVID-19, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân. Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 sẽ quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.

Theo Bộ trưởng, thời gian tới, Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước để góp phần giúp đất nước chiến thắng đại dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Với truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, trong thời gian qua, Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của Chính phủ giao cho Bộ Tài chính quản lý từ khi được thành lập đến nay đã nhận được sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ của rất nhiều bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương và địa phương; các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm; đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài.

Theo cân đối nguồn lực để mua và tiêm cho 75 triệu dân cần 150 triệu liều vắc xin với kinh phí là 25,2 nghìn tỷ đồng. Hiện Bộ Tài chính đã bố trí nguồn ngân sách được hơn 14.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai trước mắt là hơn 11.000 tỷ đồng, cộng thêm các nguồn lực hỗ trợ, đóng góp từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đến nay, nguồn lực đã có tương đối, có ý nghĩa quan trọng, có tính khả thi cao trong việc triển khai mua và tiêm vaccine. Bộ Tài chính giao Kho bạc Nhà nước (KBNN) quản lý Quỹ này. KBNN tiến hành mở các tài khoản tại các ngân hàng thương mại. Khi mở tài khoản tại ngân hàng, Bộ Tài chính cũng kiến nghị các ngân hàng tiếp tục kêu gọi các khách hàng ủng hộ Quỹ. Hệ thống ngân hàng hiện quản lý 5 triệu khách, mỗi người đóng góp một chút. 

“Chúng tôi cam kết quản lý Quỹ này hết sức chặt, không để thất thoát. Đây là Quỹ từ thiện, quỹ Nhà nước và ngân sách. Bộ Tài chính hiện đang phối hợp với một công ty trực thuộc Ngân hàng Agribank và Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai xây dựng trang web về Quỹ vaccine phòng COVID-19. Theo đó, sẽ công khai từng ngày, từng giờ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ vaccine. Việc trích nguồn tiền theo đề xuất của Bộ Y tế sau khi xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ mua vaccine cũng được hạch toán công khai, minh bạch.”, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc khẳng định.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19, số dư Quỹ vaccine tính đến 17h00 ngày 11/6/2021 là 4.443 tỷ VND (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi); tổng số tổ chức, cá nhân đã đóng góp là 275.130./.

Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực