Tìm kiếm ứng viên cho Hội nghị Thượng đỉnh YSEALI 2021

Thứ hai, 29/03/2021 15:01
(ĐCSVN) – Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam và Đại học Bang Arizona (ASU) đang tìm kiếm ứng viên cho Hội nghị Thượng đỉnh YSEALI 2021: Sức mạnh của Giáo dục STEAM & Nguồn nhân lực sáng tạo.
 Các cựu sinh đã từng tham gia các chương trình YSEALI trong độ tuổi từ 18 đến 35  đều có thể ứng tuyển để tham gia Hội nghị Thượng đỉnh YSEALI 2021 (Ảnh minh họa: TL)

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ngày 29/3 cho biết, các cựu sinh đã từng tham gia các chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) trong độ tuổi từ 18 đến 35, có chuyên môn liên quan, có dự án hoặc ý tưởng nhằm thể hiện sự kết nối tích cực trong khu vực hoặc tăng cường quan hệ đối tác giữa Hoa Kỳ và ASEAN, và thông thạo tiếng Anh, được mời ứng tuyển. Hạn nộp hồ sơ là 11:59 tối, Chủ nhật, ngày 9/5/2021 (giờ Việt Nam).

Được sự tài trợ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và được đồng tổ chức bởi Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam và Đại học Bang Arizona (ASU), Hội nghị Thượng đỉnh YSEALI năm 2021: Sức mạnh của Giáo dục STEAM & Nguồn nhân lực sáng tạo sẽ mời 150 đại biểu từ các nước Đông Nam Á và Đông Timor tham gia các cuộc thảo luận trực tuyến từ tháng 7 đến tháng 8/2021, tiếp theo sau đó là Hội nghị Thượng đỉnh trực tiếp tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 18 đến ngày 22/10/2021, tùy thuộc vào tình hình COVID-19.

Thành phần tham gia Hội nghị Thượng đỉnh bao gồm các nhà cố vấn và thủ lĩnh trẻ đầy năng lượng, cũng như các chuyên gia thương mại, các chuyên gia đầu ngành, các nhà lãnh đạo dân sự và các quan chức chính phủ, những người sẽ chia sẻ về các nghiên cứu điển hình đầy cảm hứng và dẫn dắt các cuộc thảo luận tương tác tập trung vào STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học) và Công nghiệp 4.0 (tập trung vào tính liên kết, tự động hóa, học máy và dữ liệu thời gian thực). Các hoạt động này, cùng với các chuyến thăm thực địa, các buổi thảo luận, các dự án hợp tác và các hội thảo nâng cao kỹ năng, sẽ truyền cảm hứng cho những người tham gia trong việc phát triển các giải pháp gắn kết, đáp ứng và đổi mới để xây dựng một lực lượng lao động có kỹ năng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong khu vực.

Hội nghị Thượng đỉnh cũng sẽ mang đến nhiều cơ hội kết nối để tạo điều kiện cho việc hình thành các mối quan hệ bền chặt trong cộng đồng Đông Nam Á, bao gồm giao lưu văn hóa, nơi những người tham gia sẽ mặc quốc phục và triển lãm gian hàng, thuyết trình về quốc gia của mình, biểu diễn văn nghệ và hội chợ ẩm thực.

Tất cả các chi phí liên quan đến việc tham gia, bao gồm quản lý chương trình, đi lại quốc tế và nội địa, bảo hiểm, phụ phí sinh hoạt và ăn ở sẽ do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chi trả. Thông tin chi tiết về chương trình và cách thức nộp đơn, vui lòng xem tại đây: https://go.usa.gov/xsSgf.

Được công bố vào năm 2013, YSEALI là chương trình nổi bật của Chính phủ Hoa Kỳ nhằm tăng cường phát triển năng lực lãnh đạo và kết nối trong khu vực Đông Nam Á. Thông qua nhiều chương trình khác nhau, bao gồm trao đổi giáo dục và văn hóa Mỹ, giao lưu ở cấp độ khu vực, và các quỹ tài trợ, YSEALI hướng tới xây dựng năng lực lãnh đạo của thanh niên trong khu vực, tăng cường quan hệ giữa Hoa Kỳ và Đông Nam Á, và bồi dưỡng một cộng đồng ASEAN. YSEALI tập trung vào các chủ đề quan trọng mà thanh niên trong khu vực quan tâm như: Tinh thần tích cực của công dân, phát triển bền vững, giáo dục và phát triển kinh tế./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực