TP Lào Cai tăng cường kiểm tra ATTP phòng chống dịch

Thứ hai, 21/09/2020 11:29
(ĐCSVN) - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Lào Cai có1.797 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được quản lý theo phân cấp, trong đó có 768 cơ sở do Ngành Y tế quản lý. Để chủ động phòng chống dịch Covid -19 thời gian qua công tác ATTP luôn được Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai chú trọng.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa

Trước tình hình dịch bệnh CoVid -19 đang có diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây nhiễm tại nhiều địa phương, đặc biệt là những nơi có điểm du lịch. Mặc dù chưa có công bố nào cho thấy dịch bệnh Covid- 19 lây qua đường tiêu hóa nhưng vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm trong tình hình dịch bệnh luôn là vấn đề “nóng” được mỗi người dân và toàn xã hội quan tâm.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Lào Cai có1.797 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được quản lý theo phân cấp, trong đó có 768 cơ sở do Ngành Y tế quản lý. Để chủ động phòng chống dịch Covid -19 thời gian qua công tác ATTP luôn được Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai chú trọng. Ngay từ đầu năm Trung tâm Y tế đã tham mưu UBND thành phố thành lập các Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở thực phẩm do Y tế tuyến thành phố quản lý năm 2020, đảm bảo an toàn thực phẩm phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona; tăng cường kiểm tra, giám sát, tuyên truyền công tác ATTP phòng chống dịch bệnh Covid trong các đợt cao điểm như Tháng hành động về An toàn thực phẩm năm 2020, các đợt kiểm tra chuyên ngành.

Trong 8 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai đã tham mưu cho UBND thành phố tổng số 23 đoàn kiểm tra, kiểm tra 423 lượt cơ sở dịch vụ ăn uống đạt 387/423 đạt 91,5%. Tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa, đài phát thanh truyền hình 147 lượt; tuyên truyền trực tiếp tại các địa phương 13 buổi với 378 người nghe, tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại ban tuyên vận xã phường 23 buổi với 595 người nghe. Trong quá trình kiểm tra, giám sát kết hợp tuyên truyền hướng dẫn trực tiếp các kiến thức về ATTP, thúc đẩy các cơ sở thực phẩm làm tốt công tác đảm an toàn thực phẩm theo quy định: hướng dẫn chủ cơ sở sử dụng thùng rác có nắp đậy, sử dụng dao, thớt riêng biệt khi chế biến thịt tươi sống và thực phẩm nấu chín; Có nước sát khuẩn tay cho khách hàng khi vào, ra nhà hàng; đồng thời hướng dẫn chủ cơ sở và nhân viên cài đặt Khẩu trang điện tử Bluezone để mỗi người biết hướng dẫn các khách hàng cài đặt khẩu trang điện tử để thuận tiện cho công tác truy vết Covid - 19...Trong 8 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai đã triển khai tốt các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, không phát hiện các ca bệnh truyền nhiễm, không có dịch bệnh xảy ra liên quan đến thực phẩm.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, trong thời  gian tới Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các kiến thức khoa học, các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đến tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng; tăng cường cáchoạt động thanh tra, kiểm tra cơ sở thực phẩm; xử lý nghiêm các trường hợpvi phạm theo quy định./.

Ngọc Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực