Triển khai các hoạt động hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về thi đua khen thưởng

Thứ ba, 30/03/2021 17:40
(ĐCSVN) – Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đánh giá cao hoạt động phối hợp giữa Trường Đại học Nội vụ Hà Nội và Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và đề nghị sớm triển khai các chương trình, hoạt động về hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về thi đua khen thưởng giữa hai đơn vị.

Lễ ký kết giữa Trường Đại học Nội vụ Hà Nội và Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương. Ảnh: TL

Ngày 30/3, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm triển khai, phát triển các chương trình, hoạt động về hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết, hỗ trợ, phối hợp lẫn nhau giữa Trường Đại học Nội vụ Hà Nội và Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TSNguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cho biết: Trường Đại học Nội vụ là đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ, thực hiện chức năng, nhiệm vụ gắn với ngành Nội vụ, nền công vụ, triển khai tốt những nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ giao.

Trường được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế; dịch vụ công phục vụ ngành Nội vụ, nền công vụ và yêu cầu xã hội. Qua quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường đã triển khai các công việc có nội dung gắn bó chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Bộ, trong đó có Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, với các hoạt động cụ thể như đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học…

Nhà trường xác định phát triển theo định hướng ứng dụng, đào tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thực tiễn, gắn với thực tiễn. Hiệu trưởng nhà trường mong muốn thông qua lễ ký kết, với những nội dung đã được hai bên bàn bạc kỹ lưỡng và đi đến thống nhất sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác có hiệu quả, mang lại nhiều giá trị thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được Bộ giao.

Cũng tại buổi lễ, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang đã chia sẻ những thông tin quan trọng về quá trình hình thành và phát triển của Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương.

Theo Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng, tuy đã đạt được những kết quả nổi bật, nhưng ngành Thi đua khen thưởng vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nguồn nhân lực. Ông Phạm Huy Giang mong muốn ngay cả lực lượng sinh viên trong các nhà trường cũng được biết, được hiểu về công tác Thi đua khen thưởng. Trường Đại học Nội vụ Hà Nội sẽ là đơn vị thí điểm triển khai việc đào tạo về Thi đua khen thưởng, nếu được sẽ tiếp tục mở rộng trong hệ thống các trường đào tạo. Trước mắt, Ban sẽ xây dựng đội ngũ báo cáo viên của Ban để phối hợp với nhà trường triển khai công tác này. Đồng chí tin tưởng chương trình phối hợp giữa hai bên sẽ thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đánh giá cao hoạt động phối hợp của hai đơn vị. Nhấn mạnh việc phát huy thế mạnh của cả hai đơn vị, Thứ trưởng Triệu Văn Cường đề nghị hai đơn vị nên đưa nội dung trong bản ghi nhớ sớm đi vào thực tế triển khai đạt hiệu quả cao.

Tại buổi lễ, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội và Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã thống nhất ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với những nội dung cụ thể: Hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của hai bên. Hợp tác trong công tác tuyển sinh, tạo nguồn, phát triển hoạt động dịch vụ công về bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ TĐKT và cấp chứng chỉ, chứng nhận theo yêu cầu vị trí việc làm cho cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu và trong các nội dung đào tạo, bồi dưỡng khác mà hai bên có thế mạnh.

Hợp tác trong việc xây dựng, phát triển nội dung chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng; tổ chức giảng dạy các học phần gắn với lĩnh vực Thi đua khen thưởng đối với các ngành Luật, Quản trị Văn phòng, Quản trị nhân lực và một số ngành liên quan đến công tác Nội vụ (từ 30 - 45 tiết); đánh giá, thẩm định, phản biện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp khả năng và lợi thế của các bên.

Hợp tác nghiên cứu khoa học về thi đua khen thưởng; trao đổi, tọa đàm, hội thảo khoa học, học hỏi kinh nghiệm cho các cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, sinh viên; chia sẻ các ấn phẩm khoa học và các tài liệu chuyên môn khác trong điều kiện cho phép và theo nhu cầu thực tiễn. Hợp tác trong phát triển đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy chuyên môn đào tạo, bồi dưỡng về thi đưa khen thưởng…/.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực