Trung tâm Y tế Hòa Vang sắp mở cửa hoạt động trở lại

Thứ tư, 09/06/2021 18:17
(ĐCSVN) – Trên cơ sở kế hoạch tiếp nhận, chữa trị bệnh nhân COVID-19 của đơn vị được Sở Y tế và ngành chức năng của TP Đà Nẵng cho phép, sắp tới Trung tâm Y tế Hòa Vang (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) sẽ tiến hành làm sạch bệnh viện và tiếp nhận, điều trị bệnh thông thường trở lại theo lộ trình cho phép.
leftcenterrightdel
4 BN khỏi bệnh và ra viện chiều 9/6 tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Đây là khẳng định của bác sĩ Nguyễn Bá Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế Hòa Vang chiều 9/6.

Theo bác sĩ Vĩnh, Trung tâm Y tế Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là 02 đơn vị được giao tiếp nhận, điều trị BN COVID-19 hiện nay.

Tuy nhiên, theo phân công của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP và Sở Y tế, Trung tâm Y tế Hòa Vang chỉ tiếp nhận, điều trị BN không triệu chứng hoặc triệu chức nhẹ và vừa.

Với chức năng phân công đó, tổng số BN được đưa vào điều trị tại đây từ ngày 8/5 đến nay là 75 BN, trong đó có 02 BN nặng đã được chuyển về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, còn lại 73 BN.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Y tế Hòa Vang đã điều trị khỏi bệnh và cho ra viện 49 BN. Ngoài ra, theo dự kiến trong ngày mai (10/6), Trung tâm sẽ công bố khỏi bệnh và xuất viện khoảng 5 đến 6 BN nữa.

Nếu số BN còn lại từ dưới 20 người trong những ngày tới, Trung tâm sẽ thực hiện song song 02 nhiệm vụ là vừa tiếp tục điều trị và cho xuất viện những BN khỏi bệnh, vừa chuyển BN còn lại sang khu dự phòng (nằm trong khuôn viên của Trung tâm) để nhường chỗ tiến hành khử khuẩn, làm sạch bệnh viện, sau đó xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP cho mở lại công tác khám và điều trị bệnh như thường lệ.

“Tất nhiên khi ấy, việc tiếp nhận và điều trị bệnh tại đây sẽ được thực hiện theo biện pháp “cuốn chiếu”, trước mắt là khám ngoại trú và cấp cứu; đến khi khu vực khám chữa bệnh thực sự đã sạch, an toàn rồi thì mới tiếp nhận chữa trị nội trú”- bác sĩ Nguyễn Bá Vĩnh khẳng định.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã công bố và cho xuất viện 04 BN, gồm: BN 3656 (nam, 34 tuổi); BN 3772 (nam, 27 tuổi); BN 4254 (nam, 25 tuổi) và BN 5280 (nữ, 18 tuổi). Cả 04 BN trên được xác nhận có virus SARS-CoV-2 trong thời gian từ 12-5/2021 đến 09-6-2021. Trong quá trình điều trị tại đây, các BN được xét nghiệm âm tính 03 lần liên tục vào các ngày 4,6 và 8-6-2021.

Hiện ghi nhận lâm sàng của 04 BN đều không khó thở, không ho, không sốt; X quang phổi và xét nghiệm chức năng phổi, gan, thận bình thường. Trung Y tế Hòa Vang chẩn đoán đã khỏi COVID-19.

Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Y tế, các BN sau khi xuất viện sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi tại nhà 14 ngày./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực