Trường ĐH Kinh tế quốc dân công bố tuyển sinh 2020

Thứ năm, 14/05/2020 16:46
(ĐCSVN)- Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vừa chính thức công bố phương án tuyển sinh năm 2020. Theo đó, trường dự kiến xét tuyển 60% tổng chỉ tiêu dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT và không áp dụng tiêu chí phụ. Cụ thể:
 Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Thứ nhất, trường xét tuyển thẳng theo quy chế của Giáo dục và Đào tạo, chỉ tiêu dự kiến là 5% trên tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay.

Thứ hai, trường xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của thí sinh. Với phương thức này, nhà trường dự kiến xét tuyển 60% chỉ tiêu trên tổng chỉ tiêu tuyển sinh và không áp dụng tiêu chí phụ. Theo đó, trường dự kiến ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là 18 điểm (bao gồm điểm ưu tiên); Điểm trúng tuyển xác định theo ngành, chương trình; Không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển.

Thứ ba, trường xét tuyển kết hợp và dự kiến chỉ tiêu từ 35%-40% trên tổng chỉ tiêu. Trường xét tuyển 5 đối tượng, cụ thể:

Đối tượng 1: Thí sinh đã tham gia vòng thi tuần cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam và có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của nhà trường đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trở lên (dự kiến 18 điểm gồm điểm ưu tiên).

Đối tượng 2: Thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT (kỳ thi tiêu chuẩn cho việc đăng ký học đại học tại Hoa Kỳ) từ 1200 điểm trở lên hoặc ACT (kỳ thi đầu vào được chuẩn hóa dành cho các học sinh trung học muốn nộp đơn vào các trường cao đẳng và đại học tại Hoa Kỳ) từ 26 điểm trở lên và có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của trường đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trở lên (dự kiến 18 điểm gồm điểm ưu tiên).

Đối tượng 3: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 500 trở lên hoặc TOEFL iBT 46 trở lên và có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của 2 môn ( Toán và một môn bất kỳ trừ môn tiếng Anh) đạt từ 14 điểm trở lên, bao gồm điểm ưu tiên.

Đối tượng 4: Thí sinh đạt các giải nhất, nhì, ba trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (hoặc có giải khuyến khích Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia) các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh và có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của 2 môn ( Toán và một môn bất kỳ trừ môn thí sinh đạt giải, nếu thí sinh đạt giải môn Toán thì thay bằng môn khác) đạt từ 14 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên.

Đối tượng 5: Thí sinh là học sinh giỏi 5 học kỳ ở 3 năm THPT các lớp hệ chuyên thuộc trường chuyên của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc của các trường đại học và có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của 2 môn (Toán và 1 môn bất kỳ) đạt từ 14 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên.

Được biết, năm nay, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 5.800 chỉ tiêu với 3 phương thức xét tuyển./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực