Trường ĐH Ngoại thương ra mắt Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ bảy, 25/04/2020 15:31
(ĐCSVN) - Nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác giữa cơ sở giáo dục ĐH với các doanh nghiệp, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang đối mặt với những khó khăn và thách thức do dịch COVID- 19 gây ra, sáng 25/4, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ ra mắt Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cho biết: Hiện nay, đại dịch COVID-19 đã gây ra hệ lụy nghiêm trọng lên các mặt  kinh tế- xã hội trên toàn cầu. Tại Việt Nam, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã và đang chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng dịch COVID-19.

Thực hiện trách nhiệm xã hội của Cơ sở giáo dục ĐH với sự phát triển của cộng đồng, đất nước, thời gian qua, Trường ĐH Ngoại thương đã triển khai các hoạt động như: hỗ trợ tài chính cho toàn bộ sinh viên, học viên; xét cấp các học bổng và hỗ trợ đặc biệt cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ giảng viên trong quá trình chuyển đổi sang giảng dạy trực tuyến; toàn thể cán bộ, viên chức tự nguyện đóng góp tối thiểu 1 ngày lương để ủng hộ các bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai cùng nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực, ý nghĩa khác.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương  phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TH.

Ngày hôm nay, Trường ĐH Ngoại thương ra mắt Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp (FBSP – FTU Business Support Platform), với các chức năng chính: thông tin – kết nối – tư vấn – đồng hành với các doanh nghiệp, đặc biệt là nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch, nhanh chóng hướng tới chuyển đổi và thích ứng hiệu quả với những yêu cầu của trạng thái "bình thường mới", tổ chức xã hội mới, nền tảng giá trị, văn hóa và giao tiếp mới, hành vi tiêu dùng và kinh doanh mới.

Trong bối cảnh mới, với sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả chúng ta, Hiệu trưởng Bùi Anh Tuấn bày tỏ tin tưởng nhà trường và doanh nghiệp sẽ cùng nhau biến khó khăn, thách thức hiện tại trở thành các cơ hội của tương lai. 

“Mong rằng mỗi người, mỗi đơn vị, mỗi doanh nghiệp, thông qua Cổng thông tin này, sẽ phát huy sự chủ động, tính sáng tạo, tăng cường kết nối, chia sẻ để vượt qua đại dịch, xác định những động lực tăng trưởng mới, hướng tới phát triển bền vững của cả cộng đồng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đổi mới sáng tạo đang từng ngày làm biến chuyển và đổi thay thế giới”, ông Tuấn nói.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đánh giá, trước chủ trương của Đảng và Nhà nước nhanh chóng có các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn của dịch bệnh COVID-19, việc Trường ĐH Ngoại thương ra mắt Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp là đúng thời điểm, những hoạt động gắn kết thực tiễn của nhà trường, các mô hình tương tác giữa doanh nghiệp-chuyên gia-nhà trường sẽ góp phần thúc đẩy, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Giao diện Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp. 

Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp với 4 chức năng chính: thông tin – kết nối – tư vấn – đồng hành là nơi Nhà trường tiếp nhận các câu hỏi, đề nghị hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến quản trị doanh nghiệp, xuất nhập khẩu, luật pháp trong kinh doanh, tài chính - tín dụng - kế toán, chính sách vĩ mô...Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia tư vấn và liên kết của Trường ĐH Ngoại thương về nhiều mảng sẽ tư vấn miễn phí trong giai đoạn dịch bệnh này nhằm đồng hành cùng với các doanh nghiệp Việt Nam vượt khó. 

Cổng thông tin sẽ là kênh kết nối chính thức các hoạt động chuyển giao công nghệ, tri thức và các mô hình, công cụ quản trị, quản lý tiên tiến cho các doanh nghiệp cũng như là một kênh quan trọng hỗ trợ phát triển thị trường, nguồn nhân lực và tuyển dụng của trường Trường ĐH Ngoại thương./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực