Truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên Nghệ An

Thứ bảy, 24/04/2021 19:33
(ĐCSVN) - Chương trình nhằm tuyên truyền giáo dục nhận thức cho đoàn viên thanh niên nói chung và sinh viên Nghệ An nói riêng về sức khỏe sinh sản, hướng đến lối sống lành mạnh trong giới trẻ.

Ngày 24/4 tại Trường Đại học Y khoa Vinh, Tạp chí Thanh niên phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An, Tổ chức DKT tại Việt Nam tổ chức truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề  "Hành trình SV - OK".

 

Đại diện đơn vị tổ chức trao giải thưởng cho các đội thi

Theo thống kê ở Việt Nam hiện có hơn 2 triệu sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam cho thấy, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 – 19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên. 

Đáng chú ý, tỷ lệ phá thai trên 12 tuần tuổi chiếm tới gần 80% trong khi đó, theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, 20-30% các ca phá thai là phụ nữ chưa kết hôn và 60-70% là sinh viên, học sinh. 

Vì vậy công tác tuyền truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AID, nạo phá thai cần có kế hoạch hành động cụ thể với sự chung tay của nhiều ban ngành, tổ chức xã hội bởi thách thức lớn nhất trong việc hạn chế tình trạng này là nhận thức, quan niệm của cộng đồng. 

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên – thanhnienviet.vn, Trưởng ban tổ chức chương trình, tiếp nối những chương trình nhằm tuyên truyền giáo dục nhận thức cho đoàn viên thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng  ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước về sức khỏe sinh sản, hướng đến lối sống lành mạnh. 

Sinh viên được tư vấn, tìm hiểu về các biện pháp tránh thai tại chương trình

"Thời gian qua, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng các đơn vị tổ chức truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với nhiều hoạt động phong phú. Cần có cách nhìn thực tế về lối sống và xu thế phát triển của giới trẻ để có chương trình cụ thể nhằm tăng cường nhận thức về tình dục an toàn và ngừa thai hợp lý, tránh trình trạng mang thai ngoài ý muốn trong giới trẻ", Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên nói. 

Tại chương trình, các câu lạc bộ, đội, nhóm thi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản theo hình thức sân khấu hóa; 500 sinh viên tham dự chương trình đã được tặng áo, được chuyên gia về sức khỏe sinh sản trao đổi và tư vấn về tình dục an toàn, các biện pháp tránh thai hiện đại...

 

 

 

 

 

Hồng Nga

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực