Tuổi trẻ Thủ đô hưởng ứng Ngày hội tái chế chất thải

Thứ bảy, 23/09/2017 20:56
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Tiết giảm – Tái sử dụng- Tái chế”, ngày 23/9, tại Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và chương trình “Việt Nam tái chế” tổ chức Ngày hội tái chế chất thải. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2017.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại Ngày hội.

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được chương trình “Môi trường Liên hợp quốc” phát động trên phạm vi toàn cầu, được tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm; Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người từ hơn 130 quốc gia mỗi năm. Chiến dịch là dịp quy tụ các tổ chức, cộng đồng, doanh nghiệp, trường học, cá nhân tại các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động nhằm góp phần bảo vệ môi trường. Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng luôn cam kết tham gia hưởng ứng Chiến dịch thông qua nhiều chương trình, hành động ý nghĩa trong những năm qua.

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm nay đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường lựa chọn chủ đề “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững”. Đây chính là thông điệp kêu gọi mỗi cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp tập trung vào công tác quản lý chất thải rắn đặc biệt tại các vùng nông thôn.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Từ Ngày hội này, Ban tổ chức hy vọng thanh niên Thủ đô tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân về việc thực hành tiết giảm – tái sử dụng – tái chế, xung kích đi đầu trong việc phân loại rác thải; hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon thay thế những sản phẩm độc hại, khó phân hủy bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tích cực hành động cùng cộng đồng giảm thiểu chất thải rắn, tiết kiệm năng lượng bằng cách tận dụng các sản phẩm có thể tái chế, tái sử dụng để góp phần bảo vệ môi trường.

Các bạn trẻ thực hành tái chế rác thải một cách an toàn.

Ngày hội tái chế năm 2017 với chủ đề “Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế” bằng những hoạt động cụ thể và thiết thực như “Đổi đồ cũ lấy quà”, “Dạy làm đồ tái chế”… nhằm thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của Thủ đô trong việc kêu gọi và hỗ trợ người dân cùng thực hành tái chế rác thải một cách an toàn, khoa học, hướng đến một Hà Nội xanh và bền vững. Thông qua các hoạt động, các trò chơi tương tác thú vị, Ban Tổ chức mong muốn qua chương trình có thể nâng cao hiểu biết của cộng đồng về tái chế rác thải, đồng thời kêu gọi người dân không phát thải rác điện tử ra ngoài môi trường mà mang đến Ngày hội thu gom để đảm bảo rác thải được tái chế an toàn và thân thiện với môi trường./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực