UNFPA hỗ trợ thiết bị, vật tư y tế trị giá 300 nghìn USD

Thứ năm, 07/01/2021 15:45
(ĐCSVN) - Ngày 7/1, tại Hà Nội, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam cung cấp 64 máy theo dõi tim thai cùng trang phục bảo hộ cá nhân trị giá 300 nghìn USD để hỗ trợ Việt Nam đảm bảo dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản có chất lượng không bị gián đoạn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Lễ bàn giao thiết bị y tế diễn ra sáng 7/1.

 Các thiết bị và vật tư y tế sẽ được phân phát cho các bệnh viện tuyến huyện được ưu tiên ở khu vực miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, cũng như một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lũ lụt vừa qua.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam cho biết: Sự kiện ngày hôm nay có ý nghĩa bổ sung cho nỗ lực phòng, chống COVID-19 của Chính phủ, nhằm đảm bảo các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục thiết yếu không bị gián đoạn. Ngay cả với một quốc gia thành công như Việt Nam, cuộc chiến phòng, chống COVID-19 vẫn chưa đi đến hồi kết. Đây chính là thời điểm cần chuẩn bị cho các cơ sở y tế và nhân viên y tế sẵn sàng bảo vệ phụ nữ mang thai.

Cũng tại Lễ bàn giao, PGS.TS Phan Lê Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch & Tài chính ( Bộ Y tế), đánh giá cao những hỗ trợ của UNFPA và khẳng định: “Bảo vệ sức khỏe của tất cả người dân là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ trong thời kỳ dịch COVID-19, đặc biệt là phụ nữ mang thai tại vùng dân tộc thiểu số và vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Để phòng, chống COVID-19 một cách hiệu quả, việc bảo vệ sức khỏe của nhân viên y tế có ý nghĩa tối quan trọng”.

 UNFPA là cơ quan hoạt động trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục của Liên Hợp Quốc hướng tới một thế giới mà ở đó mỗi lần mang thai đều được mong đợi, mỗi ca sinh nở đều được an toàn và mỗi người trẻ tuổi đều được phát triển hết tiềm năng của mình.

Tin, ảnh: Hồng Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực