Vì mái trường xanh

Thứ năm, 21/01/2021 13:00
(ĐCSVN) - Bên cạnh 10 trường tiểu học và trung học cơ sở đã tham gia hưởng ứng ở mùa đầu tiên, chương trình “Vì mái trường xanh” sẽ triển khai thêm tại 5 trường nhằm thu hút nhiều giáo viên và học sinh cùng biết đến thông điệp bảo vệ môi trường và tham gia phân loại rác thải.

Ngày 20/01 tại trường tiểu học Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 - một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long tổ chức phát động chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai.

Chương trình được tổ chức với mục đích trao học bổng cho học sinh tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) có hoàn cảnh khó khăn hiếu học thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao tặng cho thầy và trò trường tiểu học Dịch Vọng A “Công trình măng non” 

Chương trình hướng đến 3 mục tiêu chính: nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định cho học sinh; bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác ngay tại địa phương; kêu gọi sự quan tâm, khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn mình có điều kiện tốt hơn khi đến trường, cùng nhau học tập tiến bộ.

Với những thành công ngoài mong đợi ở năm đầu tiên, chương trình năm nay được nhân rộng đến 30 trường TH và THCS thuộc 3 miền Bắc, Trung, Nam trên cả nước. So với năm trước, quy mô chương trình mùa thứ hai được mở rộng gấp ba lần. Giờ đây, không chỉ học sinh tại Hà Nội, mà học sinh tại thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh cũng có cơ hội được tham gia vào chương trình đầy ý nghĩa này.

Riêng với lần phát động này tại Hà Nội, bên cạnh 10 trường TH và THCS đã tham gia hưởng ứng ở mùa đầu tiên, chương trình sẽ được triển khai thêm tại 5 trường nhằm thu hút nhiều giáo viên và học sinh cùng biết đến thông điệp bảo vệmôi trường và tham gia phân loại rác thải.

leftcenterrightdel
Học sinh Trường tiểu học Dịch Vọng A bỏ chai nhựa vào ngăn đựng rác thải nhựa tái chế của “Công trình măng non” nhằm hưởng ứng chương trình “Vì mái trường xanh”.

Tiếp tục áp dụng cơ chế và thể lệnhư năm trước, nhưng ở mùa 2, chương trình có mức độ đầu tư về nhân sự, cơ sở vật chất, nội dung và hình thức thể hiện cao hơn, từ đó mang đến nhiều hơn các suất học bổng cho các em học sinh hiếu học vượt khó.

Chương trình diễn ra đến ngày 30/05/2021 với 3 giai đoạn: phát động và tuyên truyền; thu gom, kiểm đếm và sáng chế mô hình; trao tặng học bổng và mô hình hoàn thiện.

Riêng trong giai đoạn 1, Ban tổ chức tiến hành trao tặng cho các trường một “Công trình măng non” được thiết kế như một ngôi nhà nhỏ sinh động, có chi tiết và màu sắc phù hợp với lứa tuổi học đường, tác động tích cực đến cảm quan của các bạn nhỏ.

Công trình gồm 2 ngăn đựng riêng biệt bao gồm: ngăn đựng rác thải nhựa tái chế như túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa… và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng. Từ những sản phẩm mà học sinh góp vào “Công trình măng non”, Tập đoàn Thiên Long tiến hành trao tặng học bổng để giúp đỡ các em học sinh. Dự kiến tổng giá trị học bổng toàn chương trình là 225 triệu đồng.

 15 trường trên địa bàn Hà Nội triển khai chương trình “Vì mái trường xanh”

1.            Trường THCS Phú Lương

2.            Trường THCS Trưng Vương

3.            Trường THCS Kim Hoa

4.            Trường THCS Đại Thịnh

5.            Trường THCS Mê Linh

6.            Trường THCS Tiến Thắng

7.            Trường THCS Phan Chu Trinh

8.            Trường THCS Thăng Long

9.            Trường THCS Nguyễn Tri Phương

10.          Trường TH Phương Liệt

11.          Trường THCS Phú Cường

12.          Trường THCS Nguyễn Trãi

13.          Trường TH Trung Yên

14.          Trường TH Dịch Vọng A

15.          Trường THCS Thái Thịnh

Tin, ảnh: Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực