Việt Nam ghi nhận trường hợp nhiễm nCoV thứ 13

Thứ sáu, 07/02/2020 21:37
Tối 7/2, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận trường hợp thứ 13 dương tính với chủng mới của virus Corona (nCoV). Trường hợp thứ 13 là bệnh nhân nữ, 29 tuổi, công nhân, ở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc), là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Ảnh minh họa. Nguồn: dantri.com.vn 

 

Như vậy, tính đến thời điểm này Việt Nam đã có 13 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Riêng tại tỉnh Vĩnh Phúc đã có 8 người mắc bệnh.

Trường hợp thứ 13 là bệnh nhân nữ, 29 tuổi, công nhân, ở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó có 5 trường hợp khác đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Bệnh nhân là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước. 

Ngày 3/2/2020, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV mặc dù bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng gì. 

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT – PCR tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Hiện chính quyền địa phương, ngành y tế các địa phương có các ca bệnh do nCoV đang triển khai chặt chẽ công tác giám sát, theo dõi các trường hợp đã tiếp xúc gần với những người bị bệnh./.


Bích Thuỷ/TTVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực