Vùng tâm dịch bước vào buổi thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT, đợt 2

Thứ năm, 03/09/2020 16:45
(ĐCSVN) – Sáng 3/9, các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đợt 2, tại vùng tâm dịch Quảng Nam và Đà Nẵng.

* Tại Quảng Nam: Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, tại đợt thi này, tỉnh  Quảng Nam có 28 điểm thi, 408 phòng thi với hơn 9.200 thí sinh. Trong đó có 26 điểm thi được tổ chức tại 06 huyện, thị xã, thành phố chưa tổ chức thi đợt 1, gồm: TP Hội An, thị xã Điện Bàn và các huyện Thăng Bình, Duy Xuyên, Đại Lộc, Quế Sơn; 02 điểm thi đặt tại TP Tam Kỳ và huyện Hiệp Đức dành cho thí sinh chưa tham gia thi đợt 1 của kỳ thi vừa qua.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh tại Quảng Nam được lực lượng thanh niên tình nguyện phát nước uống miễn phí (ảnh: Đình Tăng).

Ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi: Trường THPT Nguyễn Trãi, trường THPT Trần Quý Cáp (TP Hội An), các thí sinh đến điểm dự thi (để thi môn đầu tiên là Ngữ văn) có mặt từ rất sớm. Ngay khi vừa đến cổng điểm thi, các thí sinh đã được lực lượng tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên túc trực tại đây giúp đỡ, hướng dẫn rửa tay, sát khuẩn và phát nước miễn phí. Các thí sinh cũng được lực lượng y tế phục vụ tại điểm thi đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Riêng tại điểm thi trường THPT Trần Quý Cáp có cả máy sát khuẩn tự động phục vụ thí sinh.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh khi đưa thí sinh đến điểm thi được lực lượng chức năng hướng dẫn dừng cách điểm thi 50m, sau đó rời khỏi khu vực thi để đảm bảo phòng, chống dịch và giữ yên lặng, giữ an toàn cho kỳ thi.  

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam Hà Thanh Quốc, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 này, tại tỉnh Quảng Nam, qua rà soát của cơ quan chức năng, đến sáng 3/9, tại tất cả các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh không có thí sinh nào thuộc diện F1, F2. Trong buổi thi đầu tiên sáng 3/9, toàn tỉnh có 79 thí sinh vắng thi.

* Tại TP Đà Nẵng: Tham gia đợt thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 lần này có 10.984 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 10.940 thí sinh Đà Nẵng và 44 thí sinh các tỉnh gửi dự thi.

Cũng như các địa phương khác, hầu hết các thí sinh có mặt từ rất sớm. 100% thí sinh mang khẩu trang, được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

leftcenterrightdel
 Tại các điểm thi, trước khi vào phòng thi, thí sinh được hỗ trợ sát khuẩn, đo thân nhiệt để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh: Đình Tăng)

Ghi nhận sáng 3/9 cho thấy, tại tất các điểm thi trên địa bàn TP Đà Nẵng đều có lực lượng sinh viên tình nguyện túc trực sẵn để hỗ trợ cho thí sinh. Trong khi đó, lực lượng công an, cảnh sát giao thông cũng có mặt để đảm bảo trật tự xung quanh khu vực thi.

Riêng tại điểm thi “đặc biệt” ở Trường THPT Võ Chí Công - điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh đến từ các khu vực cách ly y tế được thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khá nghiêm ngặt.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại điểm thi đều mặc đồ bảo hộ. Bên trong điểm thi bố trí thành 3 khu vực dành riêng cho thí sinh từng diện F1, F2 và thí sinh đến từ các khu vực cách ly y tế.

Theo lãnh đạo điểm thi này, tất cả các bài thi ở điểm thi trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn) sẽ được khử khuẩn trước khi chuyển về nhập chung với các bài thi khác. Khi làm phách, toàn bộ bài thi sẽ được khử khuẩn thêm một lần nữa. Những người làm phách sau đó sẽ phải cách ly 14 ngày. Riêng cán bộ chấm thi không phải cách ly.

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, đến sáng 2/9, toàn bộ 13.764 thí sinh, giáo viên, lực lượng tham gia công tác tại kỳ thi đều được xét nghiệm và tất cả 100% mẫu xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thông tin từ Ban chỉ đạo kỳ thi tại TP Đà Nẵng sáng 3/9 cho biết, trong buổi sáng thi môn đầu tiên là Ngữ văn hôm nay, toàn TP có 99 thí sinh vắng/tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn. Buổi thi diễn ra an toàn, đúng Quy chế; không xảy ra sự cố về đề thi; không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm Quy chế thi. Tuy nhiên có 01 thí sinh bị đau, cấp cứu, không thể tiếp tục tham gia dự thi./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực