Yên Bái: Khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với các F1, F2

Thứ sáu, 07/05/2021 11:16
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái, ngày 6/5, các đơn vị chuyên trách đã khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với 01 F1, 13 F2, đưa F1 đi cách ly tập trung theo quy định....

Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ ngày 6/5

Cụ thể, qua thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội về trường hợp một bác sĩ Bệnh viện Quân y 105 (thị xã Sơn Tây), đang học tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung dương tính COVID-19 có lịch trình đến tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái chỉ đạo tạm thời phong tỏa khu vực liên quan tại tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, đã khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với 01 F1, 13 F2, đưa F1 đi cách ly tập trung theo quy định.

Đối với việc truy vết, xét nghiệm, cách ly người đến các địa điểm theo thông báo khẩn của Sở Y tế tỉnh Lào Cai, tính đến 18 giờ 00’ ngày 06/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xác định và lấy mẫu xét nghiệm của 23 người đến các địa điểm theo thông báo khẩn; đã có 11 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần một với COVID-19; các mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Toàn bộ các trường hợp đến các địa điểm theo thông báo khẩn của Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã được đưa đi cách ly tập trung.

Người dân tại tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) chấp hành nghiêm lệnh phong tỏa

Liên quan dịch tễ đến ca bệnh BN 2977 dự lễ cưới ngày 01/5 tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đến 18 giờ 00’ ngày 06/5/2021, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xác định được 222 F1, 1.432 F2; tất cả trường hợp F1 đã được lấy mẫu để xét nghiệm và cách ly tập trung theo quy định,hiện có 222 F1 có kết quả âm tính lần một với COVID-19; lấy mẫu 1.391 trường hợp F2, kết quả xét nghiệm lần một có 1.281 mẫu cho kết quả âm tính lần một với SARS-CoV-2; các mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Toàn bộ F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.

Liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19 được phát hiện sau khi xuất cảnh: Đến 18h00’ ngày 06/5 đã truy vết, lấy mẫu để xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định đối với: 11 F1, 270 F2. Kết quả xét nghiệm lần một của toàn bộ F1 và 259 F2 cho kết quả âm tính với COVID-19, các mẫu xét nghiệm còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm.

Về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo tiến hành phong tỏa khu vực có liên quan tại tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo nội dung của Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố Yên Bái, yêu cầu các cửa hàng ăn, uống chỉ bán đem về, yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, trường hợp cần thiết đi ra khỏi nhà phải chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tiếp tục phong tỏa các khu vực có liên quan tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên; các khu vực có liên quan tại thị xã Nghĩa Lộ bao gồm: Khu dân cư thuộc đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An và khu vực nhà hàng Hoa Tây Bắc, tổ 01, phường Pú Trạng.

Công tác tuần tra kiểm soát được thực hiện nghiêm ngặt tại chốt số 7 xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. 

Áp dụng các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo nội dung của Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa điểm nơi có người nhiễm COVID-19 đi/đến tại huyện Văn Chấn (bao gồm: xã Gia Hội; thôn Đá Gân và thôn Ngã Ba 3, xã Cát Thịnh; các thôn: Nậm Cưởm, Chấn Hưng, Nậm Pươi, Trung Tâm, xã Nậm Búng) và thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng thời, tiếp tục duy trì các chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn tỉnh Yên Bái để thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt các trường hợp đi từ vùng có dịch về địa phương từ ngày 02/5/2021.

Đặc biệt, trong thời điểm này các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống COVID-19, nhất là các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, không thực hiện khai báo y tế, thông tin sai sự thật về dịch bệnh, không chấp hành cách ly y tế theo quy định./.                                                                           

Tin, ảnh: Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực