Yêu cầu các trường học tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ hai, 26/04/2021 19:40
(ĐCSVN)- Để bảo đảm an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học nhắc nhở học sinh duy trì nghiêm túc việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và khi đến nơi công cộng.
 
 Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới và có nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến tình hình dịch trong nước, để bảo đảm an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường học trên địa bàn TP thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Trung ương, TP Hà Nội, Bộ GD&ĐT trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các đơn vị, trường học cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế); có biện pháp kiểm tra, giám sát việc tuân thủ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan với các nguy cơ phức tạp của dịch Covid-19.

Các đơn vị, trường học cần đặc biệt lưu ý nhắc nhở học sinh duy trì nghiêm túc việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và khi đến nơi công cộng.

Với quyết tâm hoàn thành “nhiệm vụ kép”, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu, các nhà trường duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Nếu học sinh có biểu hiện ho, sốt và khó thở, gia đình cần thông tin ngay cho nhà trường, tạm thời cho học sinh nghỉ học ở nhà và liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn.

Ngoài ra, mỗi nhà trường cần kiểm tra trang thiết bị của phòng y tế; thường xuyên bổ sung dung dịch sát khuẩn ở các lớp và bố trí một phòng cách ly tại trường theo đúng quy định./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực