Triển lãm thành tựu 60 năm khoa học và công nghệ Thủ đô

Thứ hai, 16/05/2022 10:23
(ĐCSVN) – Với diện tích gần 1000 m2, triển lãm trưng bày, giới thiệu hàng trăm hình ảnh, tài liệu, hiện vật, sản phẩm khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu của ngành KH&CN Thủ đô kể từ năm 1962 tới nay.

Triển lãm thành tựu 60 năm KH&CN Thủ đô do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5/2022 và kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ban Kỹ thuật Thành phố, nay là Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội (05/3/1962 – 05/3/2022).

Ảnh minh họa: N.Phương

Với diện tích gần 1000 m2, triển lãm trưng bày, giới thiệu hàng trăm hình ảnh, tài liệu, hiện vật, sản phẩm KH&CN tiêu biểu của ngành KH&CN Thủ đô. Các nội dung cụ thể của triển lãm gồm: trưng bày hình ảnh, tài liệu, hiện vật, mô hình… về lịch sử ngành KH&CN Thủ đô kể từ khi thành lập (năm 1962) tới nay; một số hoạt động và kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tiêu biểu của Thủ đô qua các thời kỳ; trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm KH&CN là kết quả của các nhiệm vụ KH&CN cấp Thành phố; trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm KH&CN của các hiệp hội, đơn vị: Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm Công nghiệp chủ lực Hà Nội, Hội Tin học - Viễn thông Hà Nội, Hội doanh nghiệp KH&CN Việt Nam, Doanh nghiệp KH&CN dược thảo Thiên Phúc, Công ty cổ phần Đầu tư Lê Bảo Minh…Bên cạnh đó, trong khuôn khổ triển, Ban Tổ chức còn trình chiếu các phóng sự tài liệu, video giới thiệu kết quả nghiên cứu có khả năng thương mại hóa sản phẩm và ứng dụng vào thực tế.

Triển lãm thành tựu 60 năm KH&CN Thủ đô là một trong những sự kiện tiêu biểu của ngành KH&CN Thủ đô trong năm 2022, thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ KH&CN, Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố, sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành đối với ngành KH&CN Thủ đô.

Triển lãm cũng là dịp tôn vinh, khích lệ, động viên các thế hệ cán bộ làm công tác KH&CN, đội ngũ trí thức Thủ đô đã dành tâm huyết, tài năng, trí tuệ đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Triển lãm diễn ra từ ngày 17 – 19/5/2022 tại Tầng I Khu liên cơ, số 258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội./.

N.P
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực