Bắc Giang cần đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao các thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh

Chủ nhật, 14/11/2021 16:15
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đề nghị các cấp, các ngành Bắc Giang chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc các cấp đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao các thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến từng hộ gia đình, đến từng người dân, quan đó góp phần nâng cao năng suất, thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.
Đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu chia sẻ với người dân Tân Sơn tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021), ngày 14/11, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân thôn Tân Sơn, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang.

Đại diện tỉnh Bắc Giang cùng tham dự có các đồng chí: Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo huyện Hiệp Hoà và chính quyền xã Đoan Bái…

Tại ngày hội, báo cáo về những kết quả của thôn Tân Sơn, ông Đặng Văn Dũng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn cho biết, Tân Sơn có 298 hộ dân với 1427 nhân khẩu, trong những năm qua, Ban công tác Mặt trận thôn đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương.

Theo đó, những năm gần đây, đời sống của người dân thôn Tân Sơn đã có nhiều đổi thay. Thôn có hơn 300 người trong độ tuổi lao động đang làm việc ở trong và ngoài tỉnh, thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng trở lên. Số hộ nghèo chỉ còn 3 hộ, chiếm 0,1%; tiêu chuẩn mới, thôn có 16 hộ nghèo, chiếm 5%, 14 hộ cận nghèo (chiếm 4,5%).

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt tặng quà cho thôn Tân Sơn, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa

Theo ông Đặng Văn Dũng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Tân Sơn, thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng chính quyền các cấp cùng người dân địa phương đã đoàn kết, đồng lòng để vượt qua khó khăn. Cụ thể, trong các hoạt động của thôn, Ban Công tác Mặt trận thôn đã vận động nhân dân tham gia xây dựng cổng đình làng với số tiền 320 triệu đồng; ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ chất độc màu da cam; ủng hộ đồng bào miền Nam chung tay khắc phục hậu quả dịch COVID, chăm sóc người cao tuổi, ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn… với số tiền 380 triệu đồng.

Đáng chú ý, thời gian qua, 12 tổ COVID trong thôn hoạt động hiệu quả với phương châm mỗi xóm 1 tổ COVID quản lý theo dõi từ 20-30 hộ gia đình, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, theo đó đến thời điểm hiện tại thôn đảm bảo an toàn, không xảy ra dịch bệnh tại thôn.

Cũng trong thời gian qua, bên cạnh việc chăm lo phát triển kinh tế, phòng chống dịch bệnh, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong thôn luôn được duy trì thường xuyên lành mạnh qua các câu lạc bộ dưỡng sinh người cao tuổi, CLB Văn nghệ phụ nữ, CLB bóng đá, bóng chuyền hơi… Cùng với đó, việc thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, tang, lễ hội được nhân dân hưởng ứng tích cực. Cụ thể, Tân Sơn là thôn nông thôn mới kiểu mẫu và 11 năm liền đạt danh hiệu thôn văn hóa, trong 3 năm liên tục 93% số hộ gia đình đạt gia đình văn hoá, riêng năm 2021, 97% số hộ gia đình đạt gia đình văn hoá…

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thôn Tân Sơn. 

Tại ngày hội, trò chuyện, thăm hỏi và chia sẻ với Nhân dân thôn Tân Sơn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt vui mừng khi thấy cuộc sống của bà con nhân nhân no ấm, hạnh phúc, đường làng, cảnh quan môi trường ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, để có được những kết quả trên là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của Nhân dân và cán bộ Mặt trận cơ sở trong việc phát huy, khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí mong muốn Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, lắng nghe, tập hợp các ý kiến của Nhân dân, hướng dẫn Nhân dân giám sát cán bộ, đảng viên; đồng thời tích cực vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt tặng quà cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn thôn Tân Sơn.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc các cấp đẩy mạnh hoạt động ứng dụng, chuyển giao các thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến từng hộ gia đình, đến từng người dân, quan đó góp phần nâng cao năng suất, thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt mong muốn Nhân dân thôn Tân Sơn tiếp tục chủ động phòng, chống dịch COVID-19. Phát huy tình đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ giúp đỡ cùng nhau vượt qua đại dịch. Đồng thời, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ hoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thân góp phần quan trọng vào xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đã tặng hoa, quà cho thôn Tân Sơn; tặng 5 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 15 phần quà cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn thôn Tân Sơn.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã đến thăm mô hình chăn nuôi gà đẻ trứng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi của Công ty TNHH Kim Tân Minh, xã Quang Minh, huyện Hiệp Hòa…/.

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực