Bí thư chi đoàn giành giải Nhất cuộc thi “Thanh niên khởi tạo gương mặt số”

Thứ tư, 09/11/2022 21:23
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” tạo sân chơi để thế hệ trẻ sáng tạo, qua đó góp phần tạo ra một hệ sinh thái mới để thanh niên thỏa sức bắt kịp xu hướng công nghệ, nơi các bạn thấy được mình chính là tương lai của công nghệ và quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Ngày 9/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Mắt Bão tổ chức lễ trao giải cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022.

Giải Nhất của cuộc thi thuộc về Lê Trung Kiên, Bí thư chi đoàn 1A, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh (trang web cá nhân đoạt giải với tên miền: http://letrungkien.xyz/) 

Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong việc bắt kịp xu hướng và ứng dụng những thành tựu khoa học - công nghệ của cuộc cách mạng số.

Đây cũng là hoạt động góp phần thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số trong học tập, công tác, lao động sáng tạo của thế hệ trẻ; nâng cao nhận thức trong thanh niên với việc xây dựng gương mặt số của mỗi cá nhân, góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho thanh niên.  

Diễn ra từ ngày 30/5 đến 30/9/2022, cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến, thu hút 10.000 thí sinh trên toàn quốc tham dự. Các thí sinh đã tham gia tạo lập website trên nền tảng do Ban tổ chức cung cấp đăng ký tại tên miền: thanhnienvoichuyendoiso.vn. 

Các website dự thi được xây dựng theo các chủ đề được lựa chọn như: Lịch sử, văn hóa, giáo dục, khoa học, kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh, du lịch…, trong đó ưu tiên các lĩnh vực có liên quan đến việc ứng dụng chuyển đổi số trong thanh niên; tiện ích trong sử dụng và có tính ứng dụng trong thực tế.

Ban tổ chức, ban giám khảo trao giải cho top 6 của cuộc thi 

Sau vòng chung kết với sự tham gia của 30 thí sinh xuất sắc nhất tuyển chọn từ 10.000 thí sinh thi trực tuyến, Ban giám khảo đã tìm ra top 6 của cuộc thi là những gương mặt trẻ năng động, giàu tính sáng tạo. Nhiều cá nhân đã thể hiện bản thân một cách xuất sắc trên nền tảng số thông qua website cá nhân của mình. 

Trong đó, giải Nhất thuộc về Lê Trung Kiên, Bí thư chi đoàn 1A, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh (trang web cá nhân đoạt giải với tên miền: http://letrungkien.xyz/); giải Nhì thuộc về Võ Thị Như Thảo, người sáng tạo nội dung marketing và kinh doanh tự do (http://thaovo.xyz/) và Vũ Tuấn Anh, sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin, Đại học Kỹ thuật công nghệ Cần Thơ (http://vutuananhit.xyz/).

Các cá nhân thuộc Top 6 được nhận Bằng khen, Giấy chứng nhận từ Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và các phần thưởng có giá trị khác.

Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực