Chú trọng phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo là xu hướng mới

Thứ bảy, 13/11/2021 20:25
(ĐCSVN)- Hội thảo khoa học về Nghiên cứu và Phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) do Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, ĐH Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn Naver Hàn Quốc tổ chức ngày 13/11 là nơi để các lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ chia sẻ những bài toán thực tiễn cấp bách nhất từ phía doanh nghiệp, nhu cầu của các doanh nghiệp đối với nguồn lực AI.

Dịch COVID-19 khiến đời sống của các quốc gia trên thế giới gặp nhiều khó khăn, hoạt động kinh tế toàn cầu đã nhanh chóng chuyển sang nền tảng trực tuyến. Thời điểm này giống như giai đoạn vàng của công nghệ AI, quyết định khả năng cạnh tranh của các quốc gia trong lĩnh vực kinh tế và an ninh.

Hội thảo khoa học Nghiên cứu và phát triển AI là nơi quy tụ nhiều diễn giả nổi tiếng là các nhà khoa học và lãnh đạo công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực AI và các đại diện đến từ các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước như: ĐH Deakin (Australia), ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, ĐH VinUni, Tập đoàn Viettel, Tập đoàn FPT...

PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: TT 

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đánh giá cao nỗ lực của Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trung tâm BK.AI trong việc phối hợp với Tập đoàn Naver tổ chức hội thảo AI NOW. Đây được xem là một sự kiện quan trọng của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Nhà trường trong tăng cường phát triển lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Ông Park Dong Jin, đồng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về AI, Giám đốc điều hành của Naver tại Việt Nam nhấn mạnh: Với sự đầu tư phát triển công nghệ AI, Naver không ngừng xây dựng hệ sinh thái riêng cũng như chia sẻ kết quả với đối tác thuộc "Vành đai nghiên cứu và phát triển AI toàn cầu" tại Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam. Khi bắt tay với Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông - ĐH Bách Khoa Hà Nội, Naver kỳ vọng nhiều vào thành quả đạt được trong tương lai.

Cũng theo ông Park Dong Jin, từ kết quả mới nhận được, 5 dự án nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo của Naver hợp tác Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đạt 90% tiến độ. Dự đoán, đây là những sản phẩm công nghệ hữu dụng trong đời sống. Ngoài ra, các chương trình đào tạo liên tục được triển khai, thu hút đông đảo học sinh sinh viên, chuyên gia AI tham gia.

Được biết, giữa năm 2020, Naver triển khai mở rộng "Vành đai Nghiên cứu và Phát triển AI toàn cầu" tại Việt Nam. Theo đó một trung tâm Labs nghiên cứu và đào tạo AI được xây dựng trong khuôn viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Các sinh viên, thực tập sinh, nghiên cứu sinh của Trường có cơ hội được thực hành nghiên cứu và làm việc tại Naver Labs. Cá nhân xuất sắc cũng có cơ hội nhận học bổng và làm việc ở trụ sở Naver Labs (Hàn Quốc và châu Âu).

Phòng nghiên cứu quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu đa phương tiện sau đó cũng được thành lập tại Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (PTIT). Phòng nghiên cứu có chức năng thực hiện các dự án về AI; chuyển giao và áp dụng các công nghệ, sản phẩm dịch vụ thế mạnh của Naver; Phát triển giáo trình mới và các chương trình đào tạo quốc tế; Cấp học bổng cho các sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực AI của PTIT.../.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực