Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số

Thứ tư, 15/12/2021 21:56
(ĐCSVN) – Hội thảo mang đến những góc nhìn chuyên sâu của các chuyên gia tư vấn chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, giúp kết nối cung cầu về giải pháp công nghệ và chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp bất động sản phát triển mạnh mẽ và xây dựng gia tăng vị thế cạnh tranh.

 Công nghệ bất động sản được các công ty giới thiệu và demo tại Khu vực triển lãm trong khuôn khổ hội thảo.

(Ảnh: Báo Công Thương)

Ngày 15/12, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO) tổ chức Chuỗi Hội thảo Công nghệ số (VNITO Tech Series), chủ đề năm 2021 “Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số” trên nền tảng trực tuyến.

Hội thảo mang đến những góc nhìn chuyên sâu của các chuyên gia tư vấn chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, giúp kết nối cung cầu về giải pháp công nghệ và chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp bất động sản phát triển mạnh mẽ và xây dựng gia tăng vị thế cạnh tranh.

Chuỗi Hội thảo có hai hội thảo chính: Hội thảo 1 có chủ đề “Công nghệ cho Tòa nhà thông minh” và Hội thảo 2 với chủ đề “Bất động sản số - Xu thế mới, Cơ hội mới, Vận hội mới”.

Phiên hội thảo 1, chuyên gia đến từ KPMG trình bày nội dung chính về vấn đề “Xu hướng đổi mới sáng tạo số trong bất động sản”. Đặc biệt phiên tọa đàm các chuyên gia  nêu lên những thực trạng và giải pháp trong quản lý, điều hành Tòa nhà và Khu dân cư thông minh trong và hậu COVID-19; các diễn giả thực hiện một số tham luận của như: Công nghệ quản lý vận hành tòa nhà thông minh - công ty Schneider Electric Việt Nam; Các giải pháp smart building và công nghệ hỗ trợ phòng chống COVID-19 trong các tòa nhà - công ty TMA Innovation; Công nghệ giúp tăng cường trải nghiệm cho cư dân và khách hàng tiềm năng - công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu; Nền tảng Công nghệ Bất động sản theo mô hình kinh tế chia sẻ  - Tập đoàn Meey Land.

Tiếp theo là chương trình Hội thảo 2, diễn ra vào buổi chiều trình bày các nội dung với chủ đề “Bất động sản số - Xu thế mới, Cơ hội mới, Vận hội mới” sẽ lý giải vì sao “Tài sản số - Chìa khóa mở cửa nền Kinh tế số” từ chuyên gia của Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam (VIDE) và phiên tọa đàm sẽ xoay quanh các vấn đề quản lý tài sản số, bất động sản số, xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó, còn có nhiều bài trình bày của các diễn giả về: Số hóa tài sản trong lĩnh vực bất động sản - VIDE; Ứng dụng công nghệ cho môi giới trên hành trình mua bán nhà đất - tập đoàn Meey Land; Đầu tư bất động sản với vốn ít trên nền tảng công nghệ blockchain – công ty Big Invest Group; Vũ khí cạnh tranh mới dành cho doanh nghiệp Bất động sản trong thời kỳ công nghệ số - công ty Success Software Services;  Nền tảng tài sản số cho hoạt động đảm bảo tín dụng trong giao dịch bất động sản - công ty Evorich Việt Nam.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp giới thiệu các giải pháp phần mềm cho lĩnh vực bất động sản; tập trung chia sẻ các góc nhìn về chuyển đổi số và tư vấn tích hợp tổng thể, đồng thời cung cấp các giải pháp chuyên sâu tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Phát biểu tại hội thảo, Bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh (DXCenter) hi vọng Chuỗi hội thảo Công nghệ số (VNITO Tech Series) mang đến cho giới kinh doanh Bất động sản cũng như nhà đầu tư các góc nhìn mới về sự đột phá và nhiều khái niệm mới liên quan đến ngành bất động sản và mong muốn sự kiện thường niên này sẽ ngày càng được hoàn thiện về mặt nội dung và tổ chức, thu hút ngày càng nhiều các đối tượng tham gia, nhất là các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Về phần mình, bà Cao Thị Phi Vân - Phó giám đốc ITPC -nhấn mạnh, sự bùng nổ mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng số các lĩnh vực công nghiệp, DN VN cũng không nằm ngoài xu hướng đo. Với lợi thế cạnh tranh như là dân số trẻ thương xuyên sử dụng công nghệ, có khoảng 64 triệu người dùng Internet, chiếm khoảng 66% dân số. Đặc biệt, quy mô thị trường BĐS còn nhiều dư địa, đồng thời TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy quyết liệt vào việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các lĩnh vực, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.

Đưa ra quan điểm tại hội thảo, ông Trần Phúc Hồng – Phó Chủ tịch VNITO, Giám đốc điều hành TMA Innovation cho biết: “COVID-19 đang đặt ra các thách thức mới cho các tòa nhà, văn phòng, khu dân cư về giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh, tăng cường kiểm soát, an toàn - an ninh. Các giải pháp cho thành phố thông minh cũng sẽ thay đổi để đáp ứng các yêu cầu mới này. Công nghệ đang trở thành giải pháp hiệu quả để giải quyết các thách thức mới. Các công ty công nghệ Việt Nam cũng đã đầu tư nhiều sản phẩm - giải pháp để đáp ứng các nhu cầu đa dạng và phong phú trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của nước ngoài. Lĩnh vực bất động sản cũng đang chuyển dịch mạnh mẽ và bất động sản số đang trở thành xu hướng đầu tư trong các năm tới.”

Trong khuôn khổ hội thảo, các công ty công nghệ cũng đã giới thiệu các giải pháp phong phú trong lĩnh vực tòa nhà và khu dân cư thông minh, bất động sản số, công nghệ trong xây dựng như: Meey Land với giải pháp Meey Map, với 2 tính năng lớn là hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin quy hoạch, tìm kiếm tin giao dịch BĐS và xem vị trí BĐS trực quan trên bản đồ trực tuyến; Nền tảng số hóa BĐS của Big Invest Group - ứng dụng Blockchain với các công nghệ thông minh, tạo ra một giải pháp toàn diện giải quyết những vấn đề tồn đọng của thị trường BĐS, giúp nhà đầu tư, môi giới, chủ đầu tư có những giải pháp hiệu quả hơn khi tham gia thị trường; Công ty TMA Innovation giới thiệu về các giải pháp dành cho tòa nhà, khu dân cư thông minh...

Các giải pháp này cũng được giới thiệu và demo tại Khu vực triển lãm trong khuôn khổ sự kiện với 16 gian hàng, đồng thời được livestream giới thiệu tới các khách tham dự trực tuyến.

Là thành phần quan trọng trong nền kinh tế số, việc chuyển đổi số đang mở ra cho DN BĐS cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả với chi phí thấp, đồng thời sẽ tạo tiền đề phát triển thị trường BĐS ổn định, minh bạch. Sự phát triển của proptech (công nghệ cho lĩnh vực BĐS) đã giúp cho lĩnh vực này có sự thay đổi diện mạo ngày càng rõ nét trong những năm gần đây.. Hay nói cách khác, công nghệ số sẽ giúp các DN BĐS “cất cánh”

 

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực