Đại học Bách khoa Hà Nội nổi trội tại cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech 2021

Chủ nhật, 26/12/2021 19:44
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng cho đội The Cim Light của Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 20 triệu đồng cho đội BK JP và NF404 cùng đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho biết vừa phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech năm 2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Sau 3 năm tổ chức, Student Chie-Tech đã trở thành sự kiện thường niên về công nghệ trí tuệ dành cho sinh viên kỹ thuật, giúp nâng cao kỹ năng nghiên cứu phát triển, chế tạo những sản phẩm tự động nhưng với chi phí thấp, nhỏ gọn, linh hoạt, dễ dàng thay đổi khi cần. Bên cạnh đó, còn là sân chơi cho sinh viên có cơ hội rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn sinh viên ngày càng nâng cao kỹ năng nghiên cứu phát triển chế tạo các sản phẩm công nghệ trí tuệ tự động, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, cũng như hướng tới hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 13 đội thi lọt vào chung kết đều được phần thưởng bằng tiền mặt và giấy chứng nhận, cúp lưu niệm của Ban Tổ chức và Bằng khen của Trung ương Đoàn (Ảnh: Công ty TNHH Canon Việt Nam)

Cuộc thi năm nay với chủ đề “Chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động" thu hút 97 đội tham gia. Qua các vòng đánh giá báo cáo sơ bộ, đánh giá tiến độ và mức độ hoàn thiện được tổ chức qua hình thức trực tuyến và dưới sự theo sát, tư vấn từ các kỹ sư của Canon Việt Nam, 13 đội thi xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết.

Tại đây, các đội thi trình diễn thiết bị hoàn thiện và thể hiện kỹ năng thuyết trình trước Ban giám khảo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ và các giám đốc kỹ thuật, chuyên gia đến từ Công ty TNHH Canon Việt Nam tại hiện trường cũng như tham dự trực tuyến tại các đầu cầu.

Chất lượng các thí sinh được đánh giá rất cao khi thể hiện được sự thấu hiểu về Chie-tech và thực hành ứng dụng thành công vào sản phẩm. Nếu như trước đây các đội thi còn sử dụng nhiều thiết bị điện, thiết bị điều khiển, khí nén... làm tăng chi phí và giảm sự linh hoạt của sản phẩm, thì năm nay có sự tiến bộ vượt bậc, thể hiện sự liên kết chuyển động trong thiết bị, giảm thiểu tối đa điện và khí.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Ba mỗi giải trị giá 10 triệu đồng cho đội EPU TMT, MEET 1 - TNUT, CĐT3 - PKA đến từ Đại học Điện lực, Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên, Đại học Phenikaa; và các giải bình chọn trực tuyến với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực