Đại học Quốc gia TPHCM khánh thành Phòng Thực hành tiền lâm sàng Răng Hàm Mặt

Thứ ba, 14/02/2023 21:08
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Việc khánh thành Phòng Thực hành tiền lâm sàng Răng Hàm Mặt nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập của giảng viên, sinh viên trên các thiết bị tiên tiến hiện đại, đảm bảo xu thế đào tạo chất lượng cao.
Các đại biểu tham quan Phòng Thực hành sau Lễ khánh thành. (Ảnh: CM) 

Ngày 14/2/2023, tại Khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM), TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, ĐHQG-HCM tổ chức Lễ khánh thành Phòng Thực hành tiền lâm sàng Răng Hàm Mặt với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng.

Việc khánh thành nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập của giảng viên, sinh viên trên các thiết bị tiên tiến hiện đại, đảm bảo xu thế đào tạo chất lượng cao.

Phát biểu tại lễ khánh thành, GS. TS. BS. Hoàng Tử Hùng, Phó Trưởng khoa phụ trách ngành Răng Hàm Mặt cho rằng: “Việc xây dựng phòng thực hành tiền lâm sàng là cơ hội cho sinh viên Khoa Y được học tập, tiếp cận với máy móc, trang thiết bị hiện đại. Đây cũng là bước khởi đầu để củng cố, xây dựng cơ sở vật chất cho việc hình thành 03 tòa nhà Y - Dược - Nha sắp tới, tạo nên môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên ngành Răng Hàm Mặt nói riêng và sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM nói chung”.   

Xuất phát từ nhu cầu phát triển nguồn nhân lực y tế ngày một tăng cả về số lượng và chất lượng phù hợp với bối cảnh hội nhập, đòi hỏi Khoa Y ĐHQG-HCM chú trọng đổi mới phương pháp đào tạo, nâng cao chất lượng thực hành và kỹ năng nghề nghiệp cho người học. Chính vì vậy, việc đầu tư Phòng thực hành tiền lâm sàng cho ngành đào tạo bác sĩ Răng Hàm Mặt Khoa Y là rất cần thiết. Dự án hoàn thành giúp cho sinh viên được học tập đầy đủ các kỹ năng trước khi trải nghiệm công việc thực tế. Ngoài ra, dự án còn được kỳ vọng là nơi tạo ra những công trình nghiên cứu khoa học quan trọng; nơi đi đầu trong đổi mới, đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành sứ mệnh của Khoa Y nói riêng và của ĐHQG-HCM nói chung trong công cuộc phát triển đất nước.

Trước đó, lễ bàn giao và tiếp nhận “Thiết bị giảng dạy Răng Hàm Mặt - Mô hình thực tập và ghế máy nha khoa” của Khoa Y ĐHQG-HCM và liên danh nhà thầu Công Ty Tân Long - Công Ty Vạn Phát đã được diễn ra cùng ngày tại tòa hành chính Y.A1 - Khoa Y.

Bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, Phòng thực hành đưa vào sử dụng các công nghệ kỹ thuật số và các trang thiết bị gồm: 17 ghế máy nha khoa cao cấp; 17 mô hình thực tập với đầy đủ hệ thống mâm dụng cụ, trung tâm trợ thủ, đèn phẫu thuật LEDlight Plus với độ sáng được lập trình bằng cảm biến không chạm; 17 máy mài Micromotor; hệ cung cấp khí nén; hệ thống hút trung tâm cho thiết bị nha khoa; hệ thống điều khiển trung tâm để truyền tải dữ liệu cho hệ thống mô hình thực tập với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng. Dự án được triển khai từ năm 2021, bàn giao sử dụng đúng kế hoạch vào năm 2023 do ĐHQG-HCM cấp quyết định đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước.

Việc đưa vào sử dụng Phòng thực hành tiền lâm sàng cho thấy những nỗ lực đầu tư của ĐHQG-HCM nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo khối ngành sức khỏe theo đúng triết lý và chiến lược đặt ra. GS. TS. BS Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Khoa Y nhấn mạnh: Trong đào tạo khối ngành sức khỏe, việc đầu tư quá thấp sẽ mang lại nhiều rủi ro và khó khăn cho xã hội mà chúng ta không nhìn thấy hết được. Do đó, mục tiêu của Khoa Y là làm sao để hoàn thiện khâu đào tạo cho người sinh viên trước khi thực hiện trên bệnh nhân, làm sao càng chính xác càng tốt để giảm những rủi ro cho người bệnh.

Cùng với chương trình đào tạo được cải tiến, tăng cường giờ thực hành, cho phép sinh viên làm quen với chuyên ngành sớm, đội ngũ giảng viên gồm những tên tuổi uy tín trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt Việt Nam, thì các trang thiết bị hiện đại phục vụ học tập chính là yếu tố quan trọng bậc nhất, góp phần đảm bảo chất lượng cho các thế hệ bác sĩ Răng Hàm Mặt được hình thành và phát triển từ Khoa Y ĐHQG-HCM trong tương lai./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực