Đẩy mạnh ứng dụng AI, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng

Thứ bảy, 24/09/2022 14:24
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đó là chia sẻ của đại diện MoMo tại Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022) vừa được diễn ra trong hai ngày 22/9 - 23/9/2022 tại Hà Nội.
leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ngành tham quan gian hàng của MoMo tại ngày hội.

Đây là năm thứ 4 chương trình được tổ chức với chủ đề “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai”. AI4VN 2022 là nơi để cộng đồng, doanh nghiệp hiểu hơn về việc công nghệ AI đã thay đổi cuộc sống như thế nào. Diễn đàn có sự tham gia của lãnh đạo chính phủ, bộ, ngành, chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế về lĩnh vực AI.

Trong khuôn khổ của Ngày hội đã diễn ra các hội thảo chuyên đề. Tại đây, đại diện MoMo - đơn vị được biết tới là nhà cung cấp nền tảng siêu ứng dụng tại Việt Nam với hàng chục triệu người dùng và là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất trên thế giới đã có những chia sẻ thú vị.

Tại Hội thảo về “Giải pháp AI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng”, ông Đặng Hoàng Vũ - Giám đốc AI mảng tăng trưởng kinh doanh của MoMo, cho biết, những ứng dụng công nghệ đang tạo ra cuộc cách mạng mạnh mẽ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Đối với MoMo, việc ứng dụng công nghệ AI luôn xuất phát từ mong muốn tối ưu và nâng cao trải nghiệm người dùng, hướng tới những ích lợi thiết thực cho hàng chục triệu khách hàng của mình. “MoMo ứng dụng AI trong mọi điểm chạm trong ứng dụng. Và nếu hỏi ứng dụng AI để làm gì thì câu trả lời của chúng tôi cũng rất rõ ràng: Chúng tôi ứng dụng AI để phục vụ người Việt, nhất là những người không có điều kiện tiếp xúc với nhiều công nghệ hay tài chính. Xưa nay, khi nói về AI, chúng ta vẫn hay nói nhiều về các chuyên gia, về công nghệ tiên tiến, về mũi nhọn. Nhưng thật sự mũi nhọn đó để làm gì? Đó là để phục vụ những người rất bình thường, những người không cần hiểu về công nghệ, không cần giỏi về AI nhưng vẫn có thể hưởng được lợi ích từ AI”, ông Vũ cho biết.

Tại Hội thảo về: “Kinh nghiệm ứng dụng AI từ doanh nghiệp”, ông Thái Trí Hùng, CTO MoMo đã có những chia sẻ chi tiết hơn về sản phẩm demo ứng dụng AI quét và nhận diện gương mặt người dùng (Face Payment) trong các giao dịch. “Giải pháp Face Payment của MoMo đã sẵn sàng để triển khai thực tế, kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian thanh toán, theo đó tổng quá trình thanh toán còn chỉ 3 giây. Giải pháp này chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Giải pháp này là một giải pháp tối ưu giải quyết các bài toán thanh toán tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi… bởi nó giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của người dùng”, ông Hùng cho biết.

Áp dụng thử nghiệm từ những năm đầu (2014-2015), đến năm 2018, MoMo đã bắt đầu tập trung nghiên cứu AI, Big Data và hiện đang đầu tư khoảng 20 - 25% tổng chi phí đầu tư cho công nghệ. Hiện nay, MoMo gần như đã đưa AI vào mọi ngóc ngách của siêu ứng dụng như: Hệ thống khuyến nghị sản phẩm (Recommendation), phân phối ưu đãi, bảo vệ người dùng… MoMo cũng tăng cường tích hợp các giải pháp AI của mình vào các sản phẩm liên kết cùng đối tác bên ngoài như FastMoney - Vay Nhanh, Tiết Kiệm Online…

Một trong những sản phẩm đang được đánh giá cao bởi các đối tác trong ngành tài chính - ngân hàng là giải pháp eKYC (định danh điện tử). Bên cạnh những tính năng phổ biến, MoMo còn tích hợp nhiều tính năng phòng chống giả mạo, nhận diện rủi ro… dựa trên kinh nghiệm và cơ sở dữ liệu đặc thù của mình. Nhờ đó, quá trình xác thực tài khoản eKYC trên MoMo diễn ra nhanh chóng với vài thao tác đơn giản, an toàn và bảo mật tuyệt đối.

Đầu năm 2022, MoMo chính thức giới thiệu Hội đồng AI (AI Committee) quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. MoMo đang phát triển với tôn chỉ “bình dân hóa AI” hướng đến phục vụ số đông người dùng, đối tác; đồng thời tìm kiếm và bổ sung đội ngũ, tích lũy về mặt công nghệ, sản phẩm dưới sự hỗ trợ từ AI./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực