Hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc tế bào gốc

Thứ năm, 21/07/2022 22:35
(ĐCSVN) - Vừa qua, Viện Tế bào gốc, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (Trường ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) đã có phiên làm việc thứ 4 với Viện Y khoa Hồng Anh (Hong Anh Medical Campus), GS Brendon Noble (ĐH Westminster, Anh), và Quỹ Tế bào gốc (Anh) về việc hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc tế bào gốc Modulatist.
 GS. Bredon Noble (Áo vest đen, giữa), PGS. Phạm Văn Phúc (bên phải GS Brendon Noble), bà Julieet Waterhouse (Bên trái GS Brendon) và ông Vương Tuấn - Đại diện Viện Y Khoa Hồng Anh (bìa phải) chụp hình lưu niệm.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Văn Phúc - Viện trưởng Viện Tế bào gốc, chia sẻ về những điểm mạnh của công nghệ tế bào gốc do Viện phát triển, đặc biệt là công nghệ bảo quản tế bào gốc không dùng chất bảo quản lạnh. Đây là giải pháp tháo gỡ nút thắt trong việc ứng dụng rộng rãi các sản phẩm tế bào gốc với chi phí hợp lý.

GS Brendon Noble cho biết, ông rất hứng thú với kết quả mà Viện Tế bào gốc đã làm được, đặc biệt là các công nghệ độc đáo trong việc sản xuất tế bào gốc trung mô với quy mô lớn, chi phí thấp và công nghệ bảo quản lạnh không dùng chất bảo quản lạnh của Viện.

Bà Juliette Waterhouse - Giám đốc Điều hành của Real Capital London, bày tỏ mong muốn đồng hành và sẵn sàng hợp tác với Viện Tế bào gốc trong việc tiếp nhận công nghệ sản xuất thuốc Modulatist. Bà cũng đề nghị Viện hợp tác với GS Brendon Noble để tiếp tục nghiên cứu phát triển các hệ thứ 2, 3 của công nghệ Modulatist này với các tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu, Mỹ và Anh. Các sản phẩm Modulatist sau khi được sản xuất theo các tiêu chuẩn như GMP-UK sẽ được sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng đa quốc gia trước khi xin phép lưu hành tại Anh và các quốc gia khác.

Kết thúc buổi trao đổi, các bên khẳng định sẽ ký kết hợp tác để chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm Modulatist của Viện Tế bào gốc cho Viện Y khoa Hồng Anh, đồng thời tiếp tục nghiên cứu để phát triển thế hệ Modulatist thứ 2, 3 cùng với ĐH Westminster, để tiến tới các thử nghiệm lâm sàng và thương mại sản phẩm tại Anh./.

 

Tin, ảnh: PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực