Phát động cuộc thi ''Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số quốc gia” năm 2022

Thứ sáu, 22/07/2022 18:11
(ĐCSVN) - Mục tiêu của Cuộc thi ''Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số quốc gia” năm nay là tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành, địa phương, doanh nghiệp và các dự án về cộng đồng…

Chiều 22/7, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions” năm 2022.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, cuộc thi Viet Solutions năm 2022 sẽ có một số thay đổi cơ bản.

Nếu như trước đây, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện đánh giá, lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc, thì nay có sự đồng hành của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc đánh giá hiệu quả và lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc. Bộ đóng vai trò cầu nối, kết nối giữa người ra bài toán và người giải bài toán.

Trước đây, cơ quan, tổ chức, cá nhân chỉ đóng vai trò là người dùng thông thái, thì nay cơ quan, tổ chức, cá nhân là người đặt đầu bài thông thái trước, sau đó mới là người dùng thông thái.

Nếu như trước đây, cuộc thi Viet Solutions chỉ vinh danh doanh nghiệp công nghệ sáng tạo giải pháp, thì nay cuộc thi nhấn mạnh cả vai trò của người đưa ra bài toán và ứng dụng thành công giải pháp. Bài toán có đúng thì mới có lời giải đúng.

 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại lễ phát động cuộc thi Viet Solutions. Ảnh: ĐT

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, Viet Solutions là nơi tập hợp các bài toán, các vấn đề chuyển đổi số tại Việt Nam và cũng là nơi tìm kiếm, chia sẻ các giải pháp cho chuyển đổi số.

Viet Solutions năm 2022 đặt mục tiêu sau: Tìm kiếm và công bố những bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp; tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho địa phương; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho doanh nghiệp; tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho các dự án về cộng đồng.

Đối tượng tham gia Viet Solutions là mọi tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có bài toán và giải pháp phù hợp với mục đích của cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức thành 03 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong, thì việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ các thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán. Bộ đã xây dựng Cổng bài toán chuyển đổi số quốc gia để công bố các bài toán, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập Cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ: https://c63.mic.gov.vn.

Viet Solutions 2022 sẽ có 9 giải thưởng, mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng.

Để đăng ký tham gia Viet Solution 2022, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập Cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ https://vietsolutions.net.vn.

Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi các bộ, ngành, địa phương hãy đưa ra các bài toán, đăng ký bài toán của mình trên trang thông tin điện tử về "Bài toán chuyển đổi số" và lan tỏa các câu chuyện chuyển đổi số thành công trên trang thông tin điện tử ; vận động các doanh nghiệp trong ngành và tại địa phương cùng tham gia cuộc thi, nộp hồ sơ trực tuyến trên trang thông tin điện tử của cuộc thi...

Các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo trong cả nước khuyến khích tinh thần khởi nghiệp bằng cách phổ biến tới các em sinh viên để các em chủ động lựa chọn, tìm kiếm lời giải cho các bài toán.../.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực