Quản lý và sử dụng tài nguyên đất thích ứng với biến đổi khí hậu

Thứ bảy, 20/07/2024 15:08
(ĐCSVN) - Hội thảo là diễn đàn cho các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên từ các trường đại học, viện nghiên cứu trình bày, trao đổi các kết quả nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến quản lý và sử dụng đất trong bối cảnh biến đổi khí hậu…
 PGS. TS. Trần Thanh Đức Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm (Đại học Huế), Trưởng ban Tổ chức phát biểu tại Hội thảo. 

Ngày 20/7,  tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Nông Lâm phối hợp với Học viên Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo Khoa học Quản lý đất đai toàn quốc lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Quản lý và sử dụng tài nguyên đất thích ứng với biến đổi khí hậu”.

PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm (Đại học Huế), Trưởng ban tổ chức Hội thảo cho biết: Hội thảo là diễn đàn cho các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên từ các trường đại học, viện nghiên cứu trình bày, trao đổi các kết quả nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến quản lý và sử dụng đất trong bối cảnh biến đổi khí hậu; đây cũng là cơ hội giao lưu học tập, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời thúc đẩy việc kết nối và hợp tác giữa các đơn vị có đào tạo quản lý đất đai và tài nguyên môi trường trong cả nước. Đây cũng là dịp gặp gỡ, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm giữa các Nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý và sử dụng đất đặc biệt việc triển khai Luật Đất đai năm 2024 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2024.

  Hội thảo lần này có sự tham gia của hơn 250 đại biểu với 131 báo cáo khoa học, 5 phiên chuyên môn.

Hội thảo đã diễn ra phiên toàn thể với 3 báo cáo tham luận với các chủ đề: “Sạt lở bờ biển và biến động đường bờ tại miền Trung: Trường hợp cửa biển Thuận An, tỉnh Thừa Thiên Huế” do PGS.TS. Nguyễn Hữu Ngữ - Trưởng khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế trình bày;  “Tài nguyên môi trường và sự phát triển bền vững nông nghiệp đồng bằng sông Cửu Long” do GS.TS. Võ Quang Minh – Phó Chủ tịch Hội Khoa học Đất Việt Nam, Trường Đại học Cần Thơ trình bày; “Quản lý sử dụng đất bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức” do PGS.TS. Trần Trọng Phương – Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày.

 Hội thảo lần này có sự tham gia của hơn 250 đại biểu với 131 báo cáo khoa học, 5 phiên chuyên môn bao gồm: Tài nguyên đất đai và môi trường thíc ứng với biến đổi khí hậu; Quy hoạch sử dụng đất – Khai thác nguồn lực tài chính về đất đai; Ứng dụng công nghệ trong quản lý tài nguyên; Quản lý nhà nước về đất đai phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và Định giá đất và bất động sản./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực