Ra mắt Trung tâm an toàn Google dành cho người Việt

Thứ tư, 13/10/2021 20:14
(ĐCSVN) - Google vừa phối hợp cùng Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) ra mắt Trung tâm an toàn Google dành cho người Việt nhằm góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng niềm tin số cho người dân Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến.
Trung tâm an toàn Google dành cho người Việt. 

Theo các chuyên gia, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 kéo dài khiến một số địa phương phải thực giãn cách xã hội, việc này đã thúc đẩy các hoạt động từ giải trí, học tập, liên lạc đến giao thương... đều được diễn ra trực tuyến trên không gian mạng. Ngoài ra, làm việc từ xa trở thành bắt buộc, nhu cầu mua sắm của người dân trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng tăng cao. Trong khi đó, có rất nhiều người dùng mới tiếp cận Internet bằng nhiều phương thức và thiết bị khác nhau. 

Trong bối cảnh hiện nay, hệ thống thông tin và mạng Internet đều không thể thiếu trong việc vận hành và quản lý của các tổ chức, doanh nghiệp. Do đó, họ cũng trở thành mục tiêu của tội phạm mạng với đủ chiêu thức giả mạo nhằm đánh cắp dữ liệu đòi tiền chuộc đến lừa đảo giao dịch. Bên cạnh đó, mức độ hiểu biết về sử dụng Internet an toàn từ người dùng chưa theo kịp độ phủ rộng lớn của Internet tại Việt Nam.

Để tránh trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo và tấn công mạng, người dân cần trang bị đầy đủ kiến thức về an toàn thông tin, đồng thời chung tay thực hiện những động thái quyết liệt. Qua đó, các mối nguy hại về việc lộ lọt thông tin cá nhân và những rủi ro về tài chính sẽ được hạn chế đi rất nhiều, góp phần giúp môi trường Internet Việt Nam an toàn, lành mạnh hơn.

Mới đây, nhân tháng An toàn mạng trên thế giới (Cybersecurity Awareness month), Google ra mắt chương trình An toàn hơn cùng Google bao gồm chuỗi các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về an toàn và bảo mật trên không gian mạng hướng đến nhiều nhóm người sử dụng Internet. Bên cạnh đó, Google phối hợp cùng Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) giới thiệu Trung tâm An toàn Google dành cho tất cả người Việt.

Được sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt, nguồn nội dung thực tiễn, phong phú và hữu ích. 

Chương trình an toàn hơn cùng Google được hãng công nghệ này ra mắt nhằm xây dựng nền tảng kiến thức cơ bản và nâng cao nhận thức về an toàn, bảo mật trên không gian mạng hướng đến nhiều nhóm người sử dụng Internet. Được sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt, nguồn nội dung thực tiễn, phong phú và hữu ích từ chương trình sẽ giúp ích cho người dùng Internet tại Việt Nam ở nhiều lứa tuổi, từ trẻ em đến người trưởng thành có thể dễ dàng tiếp cận.

Trung tâm an toàn Google tại địa chỉ (https://safety.google/intl/vi/) sẽ chia sẻ các thông tin an toàn bảo mật và riêng tư của nhóm sản phẩm đa dạng của Google, từ Gmail, Google Meet, Google Tìm kiếm, trình duyệt Chrome, bản đồ Maps, đến YouTube và Android, tổng hợp cách Google thực hiện để giữ thông tin cá nhân người dùng riêng tư và an toàn, đồng thời cung cấp cho họ quyền kiểm soát.

Bên cạnh đó, còn có trang chia sẻ mẹo bảo mật hữu ích từ cơ bản đến nâng cao giữ an toàn cho người dùng bất cứ khi nào họ trực tuyến, không chỉ trên những sản phẩm của Google. Ngoài ra, để giúp các gia đình quản lý việc trẻ học và giải trí trên mạng tốt hơn, Trung tâm cũng cung cấp tài nguyên để dạy trẻ em về quyền công dân và an toàn kỹ thuật số và công cụ hữu ích giúp xây dựng thói quen lành mạnh khi dùng các thiết bị kỹ thuật số, qua mục “An toàn cho gia đình”.

Ông Trần Quang Hưng - Giám đốc Trung tâm NCSC. 

Ông Trần Quang Hưng - Giám đốc Trung tâm NCSC chi sẻ: Với mong muốn tất cả người Việt đều có thể tiếp cận các nguồn kiến thức cơ bản về an toàn thông tin cùng những phương thức đảm bảo an toàn thông tin, chúng tôi sẽ đồng hành cùng Google để phát triển và hoàn thiện các nội dung cho phù hợp với Việt Nam, góp phần mang lại những giá trị thiết thực cho người dùng Internet trong nước.

Trước đó, từ giữa tháng 6, cũng với mục tiêu bảo vệ người dân trên môi trường mạng, tạo dựng niềm tin số cho sản phẩm, dịch vụ của các cơ quan, tổ chức, thúc đẩy không gian mạng Việt Nam phát triển an toàn và lành mạnh, Trung tâm NCSC đã ra mắt hệ sinh thái Tín nhiệm mạng tại địa chỉ tinnhiemmang.vn

Với hệ sinh thái này, người dùng dịch vụ có thể nhận biết nhanh các website uy tín và chính thống, tránh sử dụng dịch vụ của website lừa đảo. Đồng thời, ngăn chặn sớm các cuộc tấn công mạng khi truy cập vào website; thay đổi nhận thức, thói quen khi sử dụng dịch vụ trực tuyến./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực