Ra mắt Trung tâm Thiết kế vi mạch tại Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 22/10/2022 17:12
(ĐCSVN) - Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (SHTP) vừa khánh thành Trung tâm Thiết kế vi mạch (SCDC) và ra mắt Phòng Thiết kế vi mạch (Chip Design Lab) đặt tại Trung tâm đào tạo Khu Công nghệ cao…

 

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Trung tâm Thiết kế vi mạch (SCDC). (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN).
 
Đây là cơ sở hạ tầng quan trọng đầu tiên của SCDC để triển khai các nội dung hợp tác đã ký kết với Công ty Synopsys ngày 26/8 vừa qua nhằm đào tạo nhân lực trong lĩnh vực thiết kế vi mạch. Cụ thể, cung cấp các chương trình phần mềm thiết kế của Synopsys đến các trường, viện thông qua mạng riêng ảo (VPN); tổ chức các khóa đào tạo Train-the-Trainers (ToT) về thiết kế vi mạch cho giảng viên các trường, viện; tổ chức các khóa đào tạo cao cấp về thiết kế vi mạch.

Cùng với cung cấp các dịch vụ của Phòng Thiết kế vi mạch, Trung tâm Thiết kế vi mạch sẽ kết nối với các công ty chế tạo chip để triển khai dịch vụ MPW (Multi Project Wafer) hỗ trợ các nhóm nghiên cứu, doanh nghiệp khởi nghiệp; cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật hỗ trợ đóng gói và thử nghiệm vi mạch; triển khai các chương trình hợp tác để huy động nguồn lực quốc tế phục vụ mục tiêu phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của Việt Nam...

Ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (SHTP) cho biết, Phòng Thiết kế vi mạch được xây dựng hoàn toàn trên nguồn lực xã hội hóa thể hiện sự cam kết của Khu Công nghệ cao trong việc góp phần tận dụng các cơ hội đang mở ra cho Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn. Đồng thời, đây là một công trình có ý nghĩa biểu tượng, đánh dấu cho giai đoạn phát triển mới của Khu, giai đoạn tập trung vào kiến tạo các ngành công nghiệp công nghệ cao, có tính đột phá và lan tỏa cao.

Thời gian tới, SHTP sẽ khẩn trương hoàn thiện các cơ sở hạ tầng của SCDC trên cơ sở khai thác, huy động các nguồn lực khác nhau để cung cấp các dịch vụ thiết thực, góp phần tích cực vào xây dựng nền móng của ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực