Science Tornado 2022: Lan tỏa tình yêu khoa học cho người trẻ

Thứ bảy, 17/09/2022 17:15
(ĐCSVN) – Ngày 17/9, triển lãm Khoa học Science Tornado 2022 đã chính thức diễn ra tại trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Sự kiện đã thu hút hơn 4.000 người tham dự. Với chủ đề “Nguyệt”, sự kiện chính của chuỗi đã tạo ra một hành trình nhiệm màu, lan tỏa tình yêu khoa học đến muôn nơi.
Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình (Ảnh: PV) 

Science Tornado là một chuỗi các sự kiện khoa học phi lợi nhuận bao gồm các tiền sự kiện và một buổi triển lãm chính được tổ chức bởi CLB Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam được thành lập từ năm 2012.

Trải qua 8 năm tổ chức thành công với các chủ đề “Universe – Vũ trụ”, “Evolution – Tiến hóa”, “Substance – Chất”, “Nova – Tân tinh”, “V - Dấu ấn”, “Odyssey- Khai phá", “Eureka - Phát kiến’’, “Paragon - Mỹ ngọc”, Science Tornado đã thu hút sự ủng hộ từ hàng nghìn các em, các bạn học sinh và các bậc phụ huynh. Trước khi đến với sự kiện chính, Science Tornado 2022 đã trải qua 1 tiền sự kiện rất hấp dẫn mang tên Science Tour (chuỗi các buổi giao lưu biểu diễn thí nghiệm tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn Thành phố Hà Nội).

Xuyên suốt sự kiện, Ban tổ chức đã đi qua tổng cộng 16 trường Tiểu học và THCS ở Hà Nội và kèm theo đó là 1 chuyến đi đặc biệt tới trường Tiểu học & THCS Mường Thải – Xã Mường Thải, Phú Yên, Sơn La. Science Tour 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của hơn 3.000 em học sinh.

Theo Ban tổ chức, năm nay, Science Tornado đã quay trở lại với mùa thứ 9, tiếp tục mang theo sứ mệnh truyền tải tới mọi người thông điệp về tình yêu Khoa học, tạo ra một sân chơi mới lạ giúp những ai có niềm đam mê với lĩnh vực này được giao lưu, học hỏi lẫn nhau và lan tỏa niềm đam mê ấy tới cộng đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh thú vị về chương trình:

Thí nghiệm Ruben tube tại chương trình 
Thí nghiệm Bàn tay lửa luôn là điểm nhấn của chương trình 
Hào hứng khi được tự mình thực hiện thí nghiệm Blue Bottle 
Chăm chú, tập trung dõi theo từng thí nghiệm trong chương trình 
 Niềm say mê khoa học không giới hạn độ tuổi

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực