Thúc đẩy đào tạo nhân lực trí tuệ nhân tạo chất lượng cao

Thứ ba, 26/10/2021 07:43
(ĐCSVN) - Ngày hội Trí tuệ nhân tạo AI NOW: ACADEMIC & CAREER được tổ chức trực tuyến bởi Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Tập đoàn Naver sẽ diễn ra vào 30/10 tới đây.

Phòng Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu đa phương tiện được khai trương từ 27/5/2020.

Ảnh: TL 

Đi cùng với làn sóng ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuộc sống ngày càng phổ biến, là cơn khát nhân sự công nghệ thông tin trong lĩnh vực nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam và trên thế giới. Nhất là khi Trí tuệ nhân tạo – công nghệ tương lai được xem là một trong những yếu tố cốt lõi trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số ở Việt Nam.

Theo đánh giá từ ông Trần Trung Hiếu, CEO nền tảng công nghệ tuyển dụng TopCV, nguồn cung nhân sự AI ở Việt Nam mới đáp ứng được 10% nhu cầu tuyển dụng của thị trường trong nước, chưa kể thị trường nước ngoài vẫn còn rất nhiều cơ hội.

Các chuyên gia cũng đồng quan điểm và cho biết việc kết nối, hợp tác nghiên cứu, đào tạo giữa các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, các trường đào tạo CNTT tại Việt Nam và quốc tế đang là một bước đi đúng hướng, để từng bước làm chủ công nghệ AI, tạo nên sản phẩm Trí tuệ nhân tạo chất lượng cao “made in Vietnam” và vươn tầm thế giới.

Nhằm thúc đẩy đào tạo nhân lực AI chất lượng cao và hoạt động nghiên cứu công nghệ tương lai, từ tháng 8/2020, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Tập đoàn Naver đã hợp tác xây dựng Phòng Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu đa phương tiện – một hoạt động nằm trong dự án “Vành đai Nghiên cứu và Phát triển Trí tuệ nhân tạo toàn cầu” của Naver. 

Đến thời điểm này, 3/5 dự án nghiên cứu hợp tác giữa hai bên đã bước vào giai đoạn cuối. Dự kiến, cuối năm 2021 có thể công bố thành quả đạt được. Các hoạt động khác của Labs cũng được thúc đẩy tích cực như đào tạo nhân lực chất lượng cao, trao học bổng nghiên cứu và làm việc tại các nước thuộc Vành đai,... Trong đó, hội thảo “AI NOW: ACADEMIC & CAREER” diễn ra vào ngày 30/10 sắp tới là một trong số đó. Đây cũng là sự kiện tiếp nối thành công của “AI NOW: Clova” do Naver thực hiện tại Hàn Quốc hồi tháng 5 vừa qua.

Góp mặt trong hội thảo là các chuyên gia hàng đầu liên quan đến công nghệ Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và Hàn Quốc, gồm: Bà Chae Seon Ju - Tổng giám đốc Truyền thông - Đối Ngoại & Hợp tác Quốc tế của tập đoàn NAVER, Ông Sung Nako – Giám đốc Clova/Biz Ai của tập đoàn Naver; PGS.TS Phạm Văn Cường – Trưởng Lab AI PTIT x Naver, Ông Trần Trung Hiếu – Founder & CEO TopCV, Ông Nguyễn Hải Nam - Giám đốc trung tâm xSeries, Nguyên trưởng nhóm R&D công ty Asilla Japan, Kỹ sư trưởng AI tại Lumi, Ông Phạm Kim Cương, Founder & CEO Co-host AI, Ông Nguyễn Phan Dũng - CTO Clevai Math | Giám đốc công nghệ, Clevai Math, Ông Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện nghiên cứu công nghệ FPT, Bà Bùi Cẩm Vân - Giám đốc chi nhánh Việt Nam, Startup Grind.

Trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia sẽ chia sẻ, trò chuyện về Đào tạo và Nghề nghiệp liên quan đến Trí tuệ nhân tạo; nhận định về hướng phát triển công nghệ thông tin trong thời gian tới; nhu cầu tuyển dụng nhân sự AI tại Việt Nam và thế giới…/.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực