Trao giải Cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV

Thứ ba, 29/11/2022 23:01
(ĐCSVN) – Hai giải A Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV được trao cho tác giả Hoàng Hoa Trung với sáng kiến “Hệ sinh thái nuôi em”và tác giả Tạ Quốc Đan với sáng kiến “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam”.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Lễ trao giải "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ IV.

Tối 29/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV (2020 - 2022) và tổng kết, phát động cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ V.

Cuộc thi do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy - HĐND - UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Huỳnh Thành Đạt, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Đoàn Minh Huấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản. 

Tại Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV được tổ chức với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của đất nước. Đây là cơ hội để các tập thể, cá nhân có thể hoàn thiện các sáng kiến của mình, kết nối sáng kiến khả thi với các doanh nghiệp, tổ chức để hỗ trợ nhằm biến các sáng kiến thành các dự án thiết thực vì lợi ích cộng đồng.

Được phát động từ cuối năm 2020, Ban Tổ chức đã tiếp nhận gần 400 hồ sơ sáng kiến hợp quy chuẩn đăng ký tham gia bình chọn. Trải qua sơ khảo và Chung khảo đã có 165 sáng kiến được bình xét vòng sơ khảo, 40/165 sáng kiến được xét tham gia vòng chấm chung khảo.

Ban Tổ chức đã ra quyết định phê duyệt 22 hồ sơ sáng kiến tiêu biểu được biểu dương trong Lễ trao giải “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV gồm: 02 Giải A; 04 Giải B; 06 Giải C; 10 Giải Khuyến khích.

Hai giải A được trao cho tác giả Hoàng Hoa Trung với sáng kiến “Hệ sinh thái nuôi em” và tác giả Tạ Quốc Đan với sáng kiến “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam”.

Sáng kiến “Hệ sinh thái nuôi em” có thể được xem là một trong những chương trình thiện nguyện hướng tới trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa có phương thức hoạt động khác biệt giàu tính sáng tạo.

Sáng kiến “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam” nhằm hướng đến đề xuất giải pháp giúp gia tăng tính chuyên nghiệp, tự động, công khai của hoạt động thiện nguyện, app “Thiện nguyện” là giải công nghệ đầu tiên ở Việt Nam giúp minh bạch hóa hoạt động thiện nguyện.

“Có thể nhận thấy tinh thần “dám nghĩ, dám đề xuất, dám sáng tạo, dám thực hiện” của các tác giả, nhóm tác giả được thể hiện trong sự đa dạng về lĩnh vực hoạt động, trong cách lựa chọn đề tài sáng kiến có tính đột phá chuyên biệt, có phạm vi ứng dụng trên diện rộng, hướng đến phục vụ lợi ích cộng đồng”, đồng chí Nguyễn Ngọc Hà nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao giải A cho 2 tác giả.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đã phát động cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ V. Với mong muốn tiếp tục phát huy những thành tựu đáng ghi nhận đạt được trong các kỳ tổ chức trước đồng thời duy trì một sân chơi bổ ích, ý nghĩa, đậm chất nhân văn, góp phần tôn vinh, lan tỏa những giá trị sáng tạo vì sự phát triển đất nước, con người Việt Nam trong tình hình mới.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cho biết, nhiều sáng kiến đoạt giải từ Chương trình được triển khai ứng dụng trong xây dựng và phát triển kinh tế, trong đời sống văn hóa - xã hội, mang đến những hiệu quả thiết thực trong công cuộc xây dựng và phát triển chung của đất nước. 

Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ V dự kiến sẽ kéo dài từ nay đến hết Quý IV năm 2023. Đặc biệt, tại cuộc thi lần thứ V sẽ có thêm sự đồng hành của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

“Với lực lượng trẻ chiếm số đông trong dân số cả nước, luôn tiên phong trong nhiều hoạt động, trên nhiều lĩnh vực, Trung ương Đoàn sẽ góp phần cùng Ban Tổ chức gia tăng hơn nữa sức ảnh hưởng của Cuộc thi tới cộng đồng; gia tăng sự đóng góp của quần chúng nhân dân, đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng của thế hệ trẻ, góp phần không ngừng nâng cao chất và lượng các sáng kiến đoạt giải từ Chương trình”, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt bày tỏ./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực