Viettel phát triển thiết bị Site Router cho mạng lưới 5G

Thứ bảy, 01/10/2022 14:06
(ĐCSVN) - Ngày 1/10, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech - VHT) công bố kế hoạch hợp tác phát triển thiết bị Site Router 100G với công ty UfiSpace (Đài Loan, Trung Quốc) nhằm tối ưu hiệu năng đồng bộ thời gian cho các dịch vụ 5G, đồng thời phát triển Site Router và Data Center Switch của Viettel trong tương lai.

Theo đó, UfiSpace sẽ cung cấp dòng sản phẩm S9500 Series hỗ trợ cổng dữ liệu (1/10/25/100G) và cổng định thời (ToD, 1PPS, BITS và 10MHz); có khả năng xử lý khối lượng dữ liệu lớn từ các dịch vụ 5G, đồng thời hỗ trợ mạng 4G và 3G Viettel. Với chất lượng phần cứng của thiết bị của UfiSpace, cùng giao thức đồng bộ SyncE và IEEE 1558v2 do VHT phát triển, thiết bị Site Router 100G có thể đạt độ chính xác ở mức Class-C, đảm bảo chất lượng để ứng dụng làm đồng hồ chính (grand master clock), đồng hồ biên (boundary clock) và đồng hồ phụ (slave clock), giảm bớt sự phức tạp khi triển khai mạng lưới.

Thiết bị Site Router 100G bao gồm hệ điều hành mạng (Network Operating System - NOS) do VHT phát triển, tích hợp trên sản phẩm của UfiSpace, nhằm mục đích lắp đặt trong hạ tầng mạng truyền tải của Viettel để triển khai các ứng dụng và dịch vụ trên mạng lưới. VHT và UfiSpace đã hoàn thành thử nghiệm ban đầu với 25 Site Router 100G.

Viettel luôn chú trọng nghiên cứu và sản xuất các giải pháp công nghệ tiên tiến phục vụ khách hàng và an ninh quốc gia (Ảnh: Thúy Mai)

Site Router là thiết bị định tuyến ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong lớp truy cập của hạ tầng mạng truyền dẫn. VHT là đơn vị đầu tiên thực hiện nghiên cứu sản phẩm này tại Việt Nam. Thiết bị Site Router phải trải qua một quá trình đánh giá nghiêm ngặt với hơn 20.000 bài kiểm tra về tính năng và hiệu năng.

Đây là dấu mốc đầy tự hào với VHT cũng như hành trình hoàn thiện hệ sinh thái 5G mà Viettel đã hoàn toàn làm chủ 100% từ khâu nghiên cứu đến sản xuất.

Hiện Viettel đã xây dựng hạ tầng mạng viễn thông di động băng rộng 4G chất lượng tốt phủ tới 97% dân số Việt Nam, đồng thời tiên phong cung cấp dịch vụ 5G sớm nhất, song hành cùng các nước tiên tiến trên thế giới. Việc làm chủ các phần tử quan trọng nhất trong cấu trúc mạng viễn thông điển hình từ lớp thiết bị đầu cuối, lớp truy cập, lớp truyền tải, lớp lõi… tạo nền tảng vững chắc trong phát triển một xã hội số hiện đại. Sóng 5G Viettel đã có mặt ở 16 tỉnh/thành với hơn 150 trạm phát sóng./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực