VNPT - BIDV: ​Hợp tác để chuyển đổi số thành công

Thứ sáu, 09/07/2021 08:39
(ĐCSVN) - Tiếp nối những kết quả hợp tác đã đạt được trong nhiều năm qua, mới đây, VNPT và BIDV đã ký kết thỏa thuận Hợp tác toàn diện BIDV- VNPT giai đoạn 2021-2026 với mục tiêu cùng nhau thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực mà mỗi bên có thế mạnh.

Đặc biệt, hai bên mong muốn có thể tạo ra các sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh mới cung cấp và tạo ra giá trị mới cho khách hàng, trên nguyên tắc các bên cùng có lợi.

Là một Tập đoàn công nghệ, VNPT nhận lấy sứ mệnh chủ lực, tiên phong triển khai chương trình Chuyển đổi số Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị và Quyết định 749 của Thủ tướng Chính phủ. VNPT tiên phong trong phát triển hạ tầng dịch vụ số, tham gia xây dựng và phát triển chính quyền số, doanh nghiệp số và xã hội số góp phần giúp Việt Nam duy trì tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn: T.Quỳnh

Trong phát triển Chính phủ điện tử, VNPT đã được Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ và đã hoàn thành việc xây dựng các hệ thống nền tảng quốc gia như: Trục liên thông văn bản Quốc gia; Cổng dịch vụ công Quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ; Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành và Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia và gần đây nhất là Hệ thống Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư. Đồng thời, VNPT cũng tham gia hỗ trợ tư vấn, triển khai Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, đô thị thông minh tại các tỉnh, thành phố. VNPT đã và đang đồng hành cùng nhiều địa phương trong xây dựng lộ trình đô thị thông minh và chuyển đổi số như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Cần Thơ, Nghệ An, Hà Nam, Lâm Đồng, Bình Phước…Hệ sinh thái chính quyền số của VNPT đã hiện diện tại 63/63 tỉnh thành phố trên cả nước. Đặc biệt, Tập đoàn VNPT đã triển khai giải pháp Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tại 29 tỉnh, thành phố. Đây đều là các hệ thống quan trọng góp phần xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long khẳng định “VNPT tự tin sẽ cùng BIDV triển khai thành công quá trình chuyển đổi số. VNPT sẽ khảo sát, tư vấn cho BIDV các dịch vụ, sản phẩm CNTT dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 (AI, Big Data, IoT…). Đặc biệt, với quy mô và độ phủ rộng khắp của mình, cả VNPT và BIDV đều đang có hàng chục triệu khách hàng trên toàn quốc. Đó là kho dữ liệu lớn vô cùng có giá trị mà hai bên có thể cùng nhau nghiên cứu khai thác để tạo ra các sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh mới, từ đó cùng nhau  mở rộng và mang tới những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng”.

Nhấn mạnh về mục tiêu hợp tác của 2 doanh nghiệp trong giai đoạn tiếp theo, ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV chia sẻ “Trên cơ sở nền tảng công nghệ số hiện đại và những ưu thế của mỗi bên, BIDV và VNPT sẽ nỗ lực nghiên cứu đưa ra thị trường các sản phẩm mới mang tính đột phá, cam kết phát huy lợi thế của mỗi bên về công nghệ, mạng lưới giao dịch, nhân lực để thực hiện thành công Thỏa thuận Hợp tác chiến lược trong giai đoạn mới tạo ra giá trị, lợi ích cho hai bên, cộng đồng và xã hội, góp phần thực hiện thành công chương trình Chuyển đổi số Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị và Quyết định 749 của Thủ tướng Chính phủ”

Trên cơ sở những kết quả hợp tác đã đạt được trong giai đoạn 2016-2020, lãnh đạo VNPT và BIDV khẳng định lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2026 giữa 2 Bên là một bước đi quan trọng nhằm tận dụng và phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động hướng tới mục tiêu xây dựng phát triển khách hàng cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt để đảm bảo lợi ích của hai bên trong tương lai.

Lãnh đạo hai Bên cùng tin tưởng rằng với nguồn lực và sự hiểu biết lẫn nhau của VNPT và BIDV, hai Bên sẽ cùng nhau tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên, để cùng đạt được mục tiêu đã đề ra: VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành trung tâm số (Digital Hub) của châu Á. BIDV trở thành một trong những định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á/.

Mai Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực