Bạc Liêu: Trao học bổng tiếp sức học sinh, sinh viên nghèo hiếu học

Thứ sáu, 30/09/2022 16:22
(ĐCSVN)- Ngày 30/9, Hội Khuyến học tỉnh Bạc Liêu tổ chức khen thưởng khuyến tài và trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhân họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2/10/1996-2/10/2022) và Hội Khuyến học tỉnh (30/10/2001-30/10/2022).

Cụ thể, Hội Khuyến học tỉnh thưởng khuyến tài 100 học sinh có thành tích học tập tốt tại các trường trên địa bàn và sinh viên Bạc Liêu đang theo học tại Trường Đại học Cần Thơ, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; trao 40 suất học bổng (trị giá 40 triệu đồng) cho Hội Liên hiệp Phụ nữ hỗ trợ trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19. Đây là nguồn động viên, khích lệ, giúp các em có nhiều nỗ lực hơn nữa trong học tập cũng như trong cuộc sống.

 BTC trao học bổng Hồ Hảo Hớn lần thứ XIII, năm học 2022 – 2023 dành cho các em học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Ảnh: Chương Đài/TTXVN

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy đề nghị, Hội Khuyến học tỉnh cần chú trọng và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; làm tốt công tác phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố làm cho toàn xã hội nhận thức đầy đủ hơn về nhiệm vụ "đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện cho mọi người dân được học, học suốt đời". Hội Khuyến học tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cụm dân cư khuyến học gắn với nhà trường, gia đình và xã hội. Các phong trào phải thực sự góp phần đổi mới cách dạy, cách học trong nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đặc biệt phát hiện kịp thời năng khiếu, tài năng trong thế hệ trẻ để có kế hoạch bồi dưỡng nhân tài phục vụ công cuộc đổi mới của đất nước.

Ông Phan Thanh Duy cho rằng, thông qua xây dựng Quỹ Khuyến học, các cấp Hội cần quan tâm hơn nữa đến đối tượng  ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn, tật nguyền. Trong đó, Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt không chỉ dừng lại ở công tác khuyến học mà cần góp phần tạo động lực cho công tác khuyến tài, phát hiện, chăm sóc tài năng của địa phương, mang lại sự công bằng và điều kiện phát triển cho mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh Bạc Liêu luôn quan tâm thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Trong 9 tháng năm 2022, Hội Khuyến học tỉnh đã vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ Quỹ khuyến học (gồm tiền mặt và hiện vật) với trị giá hơn 6 tỷ đồng. Những suất học bổng, phần quà ý nghĩa như xe đạp, dụng cụ học tập, sách vở, quà cho hội viên... đã đem lại nguồn động viên to lớn đối với nhiều học sinh, sinh viên và người làm công tác khuyến học ở cơ sở.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học của Hội khuyến học Việt Nam cho 34 cá nhân có thành tích trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; 14 cá được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào "Học không bao giờ cùng"./.

Tuấn Kiệt (TTXVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực