Gia Lai tuyên dương thiếu nhi dân tộc, thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi

Thứ hai, 21/11/2022 16:01
(ĐCSVN) – Mới đây, tỉnh đoàn Gia Lai đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ Tuyên dương thiếu nhi dân tộc và thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi toàn tỉnh năm 2022.
81 thiếu nhi dân tộc và thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi được tuyên dương.
(Ảnh: Hoài Nam)
Được tuyên dương lần này có 81 em thiếu nhi là những đội viên, thiếu nhi dân tộc thiểu số vượt khó, học giỏi tiêu biểu trong toàn tỉnh Gia Lai. Các em chủ yếu có hoàn cảnh khó khăn, nhưng luôn phấn đấu, nỗ lực vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập. Đây cũng là các tấm gương tích cực rèn luyện, tham gia các phong trào, các hoạt động của nhà trường, là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Điển hình là tấm gương của em Hồ Đức Thành, học sinh lớp 9A, Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Hiền, huyện biên giới Đức Cơ. Mặc dù sinh sống, học tập nơi địa bàn biên giới có điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng em đã cố gắng học tập để đạt được thành tích cao nhất.

"Em rất vinh dự khi được tuyên dương dịp này, em xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu không chỉ trong học tập mà còn trong công tác Đội cũng như các phong trào nhà trường, địa phương phát động", em Hồ Đức Thành chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Bí thư tỉnh đoàn Gia Lai Đỗ Duy Nam cho biết, thời gian qua, tỉnh đoàn triển khai nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, qua đó khích lệ phong trào thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi, thúc đẩy tinh thần nỗ lực vươn lên, vượt khó học giỏi trong thiếu niên, nhi đồng, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn như: Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai”, “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, “Đàn gà cho em”, các cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng”, “Viết thư quốc tế UPU”, “Phấn đấu mỗi tổ chức cơ sở Đoàn nhận giúp đỡ thường xuyên ít nhất một thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”…

Ban Thường vụ tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tăng cường phối hợp với các ngành Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, các đoàn thể, tổ chức xã hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, nguồn lực tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Trong đó dành nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho đội viên, thiếu nhi nghèo, dân tộc thiểu số tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, nỗ lực vươn lên, vượt khó học giỏi.

Hoạt động biểu dương, khen thưởng các em thiếu nhi nghèo, thiếu nhi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập nhằm tạo sân chơi lành mạnh để các em được học hỏi, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết, rèn luyện kỹ năng và hòa mình vào các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đội nói chung và các cuộc vận động nói riêng. Từ đó, góp phần nêu cao vai trò phối hợp của tổ chức Đoàn - Đội và ngành Giáo dục và Đào tạo; thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị tham gia công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn./.

M.K (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực