Nghệ An đẩy mạnh hoạt động của các Cụm thi đua khuyến học

Thứ tư, 16/11/2022 14:41
(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được về công tác khuyến học của các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, phối kết hợp, công tác phát triển tổ chức Hội, hội viên, công tác thông tin tuyên truyền, công tác thi đua khen thưởng, công tác xây dựng quỹ để công tác khuyến học của các huyện trong cụm và của tỉnh nhà ngày càng phát triển.
 Hội nghị Giao ban công tác khuyến học năm 2022 các huyện thuộc Cụm thi đua số 04 bao gồm: Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Tương Dương, Kỳ Sơn. (Ảnh: hkh.nghean)

Sáng 15/11/2022, tại Huyện Con Cuông, Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An và Thường trực Hội Khuyến học huyện Con Cuông (cụm trưởng) đồng chủ trì tổ chức Hội nghị Giao ban cụm thi đua số 04 bao gồm 5 huyện Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Tương Dương, Kỳ Sơn . Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, UVTW Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An và các đồng chí Thường trực Tỉnh hội. 

Trước đó trong các ngày 4, 9, 10 tháng 11 tại huyện Nghi Lộc, Đô Lương, Nghĩa đàn cũng đã tổ chức thành công Hội nghị giao ban các Cụm thi đua số 1, số 2, số 3 của các đơn vị trên toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận về Xây dựng phát triển quỹ khuyến học; phát triển tổ chức hội viên; triển khai các đề án của Chính phủ và kế hoạch của tỉnh, huyện về học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và công dân học tập giai đoạn 2021 – 2022. Đặc biệt các đại biểu đã được nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo huyện Con Cuông về các vấn đề liên quan đến công tác hội, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, biểu dương những kết quả đạt được về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn trong thời gian qua.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được về công tác khuyến học của các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 trong thời gian qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh một số nội dung như công tác tham mưu, phối kết hợp, công tác phát triển tổ chức Hội, hội viên, công tác thông tin tuyên truyền, công tác thi đua khen thưởng, công tác xây dựng quỹ cần làm tốt hơn nữa trong thời gian tới để công tác khuyến học của các huyện trong cụm và của tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Trong năm 2022, Hội Khuyến học 5 huyện trong Cụm thi đua đã làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài. Phong trào thi đua học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập được đẩy mạnh. Hội Khuyến học các địa phương đã trở thành cầu nối liên kết các tổ chức xã hội, đoàn thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng tham gia công tác khuyến học, khuyến tài.

Vừa qua do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tiếp hứng chịu những trận mưa to đến rất to, gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt trên diện rộng, trong đó có các huyện thuộc Cụm thi đua số 4 như: Kỳ Sơn, Tân Kỳ, Anh Sơn... gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng, tài sản của Nhân dân. Tháng 10/2022, Quỹ Khuyến học Việt Nam đã hỗ trợ 200 triệu đồng cho học sinh, sinh viên, giáo viên, trường học trên địa bàn bị lũ quét tàn phá nghiêm trọng để góp phần khắc phục thiệt hại sớm ổn định công tác dạy và học của tỉnh Nghệ An. Tại buổi tiếp nhận đồng chí Đồng chí Lê Văn Ngọc – Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An đã cảm ơn nghĩa cử của Hội Khuyến học Việt Nam, Quỹ Khuyến học Việt Nam và biểu dương những thành tích đạt được của hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An trong thời gian vừa qua đồng thời cùng Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tổ chức kịp thời trao tặng số tiền nói trên nhằm góp phần giúp đỡ các giáo viên, học sinh, sinh viên vùng lũ tỉnh Nghệ An sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục các hoạt động dạy học./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực