Sóc Trăng: Quỹ Khuyến học Dương Kỳ Hiệp tiếp nhận hơn 600 triệu đồng

Thứ ba, 05/04/2022 10:32
(ĐCSVN) – Qua 10 năm thành lập (từ năm 2012-2022), Quỹ khuyến học Dương Kỳ Hiệp đã vận động ủng hộ được gần 5 tỷ đồng, đã trao 1.985 suất học bổng cho học sinh vượt khó hiếu học.

Ngày 4/4, nhân dịp ngày giỗ lần thứ 22 của Nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận 605 triệu đồng ủng hộ Quỹ khuyến học Dương Kỳ Hiệp.

 Các mạnh thường quân, nhà tài trợ trao hỗ trợ và chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: H.NHƯ

Tại buổi lễ tiếp nhận, ông Dương Kỳ Hùng, người con út của nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp đã đại diện gia đình trao 200 triệu đồng ủng hộ vào Quỹ; nhiều công ty, tổ chức, cá nhân, đại diện địa phương và con cháu trong gia đình ông Dương Kỳ Hiệp đóng góp thêm hơn 400 triệu đồng.

 Theo ông Lâm Sao, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng, qua 10 năm thành lập (từ năm 2012-2022), Quỹ khuyến học Dương Kỳ Hiệp đã vận động được ủng hộ được gần 5 tỷ đồng, đã trao 1.985 suất học bổng các loại cho học sinh vượt khó hiếu học, góp phần thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, kịp thời giúp đỡ hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật; học sinh người dân tộc Khmer… được đến trường và học tập tốt.

 Tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng gửi lời cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của gia đình nhà cách mạng Dương Kỳ Hiệp cùng các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp cho Quỹ khuyến học, qua đó góp phần động viên, tiếp sức để các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội và thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục lựa chọn đối tượng và tổ chức trao học bổng đúng với mục đích, ý nghĩa của Quỹ khuyến học; mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự đồng hành, đóng góp nhiều hơn nữa để Quỹ ngày càng phát triển và lan tỏa, đúng theo di nguyện của nhà lão thành cách mạng Dương Kỳ Hiệp.

 Quỹ Học bổng khuyến học mang tên Dương Kỳ Hiệp, người con ưu tú của quê hương Sóc Trăng. Ông sinh năm 1911, tại ấp Trường An, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng và mất vào ngày 8/4/2000. Ông đã từng đảm nhiệm các chức vụ như Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến Hành chính tỉnh Sóc Trăng, Cần Thơ, Bạc Liêu… ngay từ khi Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công. Sau năm 1954, ông tập kết ra Bắc, công tác tại nhiều cơ quan, từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Kinh tế và một số chức vụ quan trọng khác trong Chính phủ… Dù ở cương vị nào, ông luôn sống giản dị, gần gũi với đồng bào, đồng chí, hết lòng vì Đảng, vì dân. Ông là nhà cách mạng trung kiên, đức độ, liêm khiết; là tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực