Trao 110 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc, vùng biển, đảo

Thứ ba, 29/03/2022 11:48
(ĐCSVN) – 110 em học sinh là những tấm gương vượt khó tiêu biểu trong học tập ở các cấp học của tỉnh Sóc Trăng đã được trao học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng  Hồ Thị Cẩm Đào trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: THIỆN HẢI 

Ngày 28/3, Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức trao 110 suất học bổng cho học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh vùng biển đảo, con cán bộ, Bộ đội biên phòng tỉnh Sóc Trăng.

Dự buổi lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Sóc Trăng.

Tại buổi lễ, 110 em học sinh là những tấm gương vượt khó tiêu biểu trong học tập ở các cấp học đã được trao học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chia sẻ, số tiền học bổng tuy không lớn nhưng là sự động viên, chia sẻ kịp thời để các em học sinh cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên học tốt, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Vương Quốc Nam cho biết, thời gian qua, công tác khuyến học, khuyến tài luôn được tỉnh quan tâm thực hiện, tuy nhiên, trong điều kiện ngân sách tỉnh còn nhiều khó khăn, việc hỗ trợ các em học sinh còn hạn chế. Học bổng Vừ A Dính, “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” có ý nghĩa to lớn, đã động viên tinh thần và hỗ trợ các em có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống, học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng, phát triển nhân lực trẻ, những mầm non tương lai của đất nước./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực