Vĩnh Long: 271 học sinh, sinh viên được nhận học bổng

Thứ hai, 21/11/2022 14:14
(ĐCSVN) – 271 học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong học tập được trao học bổng Phạm Hùng - Võ Văn Kiệt năm 2022.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thị Minh Trang trao học bổng cho các học sinh, sinh viên. Ảnh: TTXVN 

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), Hội Khuyến học tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Lễ trao học bổng Phạm Hùng - Võ Văn Kiệt năm 2022 cho 271 học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc với tổng trị giá hơn 970 triệu đồng.

Trao học bổng Phạm Hùng - Võ Văn Kiệt là hoạt động thường niên của Hội Khuyến học tỉnh Vĩnh Long nhằm cổ vũ, động viên các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, giáo dục truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn đối với Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt – những người chiến sĩ cách mạng kiên trung suốt đời phấn đấu vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, là những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các suất học bổng được chia thành 2 nhóm đối tượng: Học bổng khuyến học dành cho học sinh, sinh viên vượt khó, học tốt, trong đó mỗi suất dành cho cấp Tiểu học là 2 triệu đồng, Trung học cơ sở là 2,5 triệu đồng, Trung học phổ thông là 3 triệu đồng và sinh viên là 4 triệu đồng. Đối với học bổng khuyến tài dành cho học sinh, sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, mỗi suất Trung học phổ thông là 3 triệu đồng, sinh viên là 5 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Vĩnh Long Trương Văn Sáu mong muốn các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng tiếp tục trau dồi tác phong, học tập, nghiên cứu nhiều hơn để ngày càng đạt thành tích cao; đồng thời tin tưởng các em sẽ là những “hạt giống tốt” mà quê hương đất học Vĩnh Long đã ươm mầm để có cơ hội phát triển thành những công dân hữu ích, đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực